เคล็ดลับในการทำธุรกิจฟิตเนส

การทำธุรกิจฟิตเนสไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิดจะลงทุนแต่ก็กลัวอยู่ เพราะธูรกิจนี้หากมีการเข้าใจหลักการแล้วละก็ย่อมถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ยากเลย แต่ว่าเรานั้นจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับมันให้ดี เพราะหากไม่เข้าใจเลยหรือไม่มีความรู้มาก่อนก็จะส่งผลให้ธุรกิจล้มได้ ดังนั้นวันนี้เว็บ dewabet จึงได้นำเคล็ดลับในการทำธุรกิจฟิตเนสมาฝากกันได้แก่

การต้อนรับ และการให้บริการลูกค้า

เราจะเห็นได้ว่าฟิตเนสนั้นนับได้ว่าการบริการเปรียบเสมือนประตูด่านแรกของการตัดสินใจสำหรับเพื่อการใช้บริการฟิตเนสหรือสปอร์ตคลับเลยก็ว่าได้เพราะฉะนั้นฟิตเนสก็เลยมักเฟ้นหานักขายมือทอง พูดจาชัดถ้อยชัดคำ บุคลิกลักษณะดูดี เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าและไม่เพียงแต่ล่อใจกลุ่มลูกค้ารายใหม่เพื่อให้หันมาใช้บริการฟิตเนสเพียงเท่านั้นการบริการหลังการขายก็ถือว่ามีความจำเป็นเหมือนกัน ซึ่งหลายต่อหลายครั้งที่ผู้ให้บริการมักจะปล่อยทิ้งในจุดนี้ไป

อย่างกรณีของลูกค้าทุกปีที่มักไม่ได้รับความเอาใจใส่ แล้วก็เมื่อถึงเวลาสำหรับในการต่อสัญญาก็ทำการต่อสัญญาโดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่ได้ถามความพร้อมใจของผู้รับบริการก่อนกล่าวได้ว่าเป็นการบริการหลังแนวทางการขายที่ค่อนข้างจะเอารัดเอาเปรียบลูกค้าซึ่งถ้าเกิดคุณจะสร้างฟิตเนสที่ดีแล้วก็ลูกค้ามีความซื่อสัตย์ คุณก็จะต้องให้ความใส่ใจกับลูกค้าทุกประเภท เอาใจใส่ ดูแล บริการอย่างเสมอภาค โดยยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าที่ต่อสัญญาทุกปีให้ลูกค้าคิดว่าต่อสัญญาทุกปีแล้ว จะได้ประโยชน์หรือสิทธิพิเศษที่ดีแล้วก็น่าสนใจ

โปรโมชั่นต่างๆ หรือบัตรสมาชิกราคาพิเศษ

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหนการจัดทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม มักจะเป็นของคู่กันและก็เปลี่ยนเป็นกฎตายตัวของวิธีการทำธุรกิจเพราะว่าหากไม่มีโปรโมชั่นซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ธุรกิจก็บางทีอาจจะไม่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่มีคู่ต่อสู้จำนวนมากเพราะฉะนั้นโปรโมชั่นจะเป็นตัวชี้วัดในยอดขายสำหรับธุรกิจได้เป็นอย่างดีและก็ธุรกิจฟิตเนสก็ด้วยเหมือนกัน ที่จำต้องทำโปรโมชั่นเพื่อสร้างแรงดึงดูด แรงจูงใจ

การนำเสนอและโฆษณา

ธุรกิจฟิตเนสจำเป็นมากอย่างยิ่งสำหรับในการนำเสนอแล้วก็โปรโมทเพื่อเรียกลูกค้าเพราะปัจจุบันนี้มีการแข่งขันกันอย่างหนักในธุรกิจนี้ ก็เลยจะต้องมีกลยุทธ์การตลาดเพื่อเรียกลูกค้าให้มาใช้บริการที่ฟิตเนสของพวกเราซึ่งคุณสามารถโปรโมททางโทรทัศน์(ถ้าหากมีงบประมาณมากพอ) แจกใบปลิวตามห้างหรือตามแนวรถไฟฟ้า และก็สุดท้ายการตลาดที่เข้าถึงได้ง่ายและก็เป็นวงกว้างมากที่สุด คือการลงประกาศทาง Social Media แบบทุกสื่อที่มีเพียงเท่านี้