ธุรกิจการเปิดสอนพิเศษกำลังมาถึงทางตัน

  ในอดีตคุณครูส่วนมากมักจะหาเงินพิเศษจากการที่เปิดสอนพิเศษให้กับเด็กนักเรียนและในวันหยุดช่วงเสาร์อาทิตย์ก็ยังสามารถไปสมัครงานตามสถาบันกวดวิชาหรือโรงเรียนที่รับเปิดสอนพิเศษต่างๆเพื่อหารายได้เข้ามาให้กับตนเองแต่ในขณะนี้ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเกิดขึ้นโรงเรียนสอนพิเศษต่างๆได้ถูกสั่งให้ปิดตัวลงเป็นการชั่วคราว

เพราะไม่ต้องการให้เด็กไปนั่งเรียนรวมกันแล้วมีการแพร่เชื้อไวรัสให้แก่กัน ซึ่งนั่นมีผลกระทบต่อธุรกิจของกลุ่มโรงเรียนที่เปิดการเรียนการสอนพิเศษให้กับเด็กๆในช่วงตอนเย็นหรือแม้แต่ในช่วงปิดเทอมเป็นอย่างมากเพราะว่ารายได้จากการสอนพิเศษนี้จะไม่มีเข้ามาเลยในช่วงที่รัฐบาลมีการสั่งให้ปิดโรงเรียนและสั่งห้ามเด็กนักเรียนเดินทางไปเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ

โดยปกติแล้วในช่วงปิดเทอมแบบนี้ผู้ปกครองในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลแทบทุกบ้านจะต้องนำบุตรหลานของตนเองไปเรียนกับโรงเรียนที่เปิดรับสอนพิเศษไม่ว่าจะเป็นการสอนภาษาหรือการสอนพวกคณิตศาสตร์หรือแม้แต่การเรียนศิลปะดนตรีซึ่งเมื่อมีการห้ามโรงเรียนเปิดให้บริการแบบนี้เด็กๆหลายคนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

เพราะส่วนใหญ่ก็ต้องอยู่แต่ในบ้านและไม่มีกิจกรรมอะไรที่จะทำเนื่องจากในทุกๆปีเมื่อมีการปิดเทอมพ่อแม่ก็มักจะพาไปห้างเพื่อไปเรียนพิเศษและยังได้มีการเล่นกับเพื่อนๆแต่ในตอนนี้หลายบ้านไม่สามารถทำแบบนั้นได้แล้วที่สามารถดำเนินการได้ในตอนนี้ก็คือการรับสอนพิเศษที่บ้านโดยตรงโดยคุณครูก็ต้องเดินทางไปยังบ้านของนักเรียนเพื่อเป็นการสอนพิเศษแต่การที่จะทำเช่นนี้นั้น

ก็เป็นความเสี่ยงอย่างมากที่ผู้ปกครองจะต้องแบกรับเพราะถ้าหากครูคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามาจากที่อื่นก็สามารถนำมาแพร่ให้กับบุตรหลานของคุณที่อยู่ภายในบ้านได้หรือแม้แต่ตัวคุณเองก็อาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรน่าด้านเช่นเดียวกันดังนั้นในตอนนี้ไม่ว่าบ้านไหนก็มักจะปฏิเสธการให้ลูกหลานไปเรียนพิเศษด้วยกันทั้งนั้นเพราะต่าง

ก็เป็นตัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสกันมากซึ่งหลายคนต้องบอกให้ลูกหลานรอไปก่อนว่าหากมียารักษามีวัคซีนที่จะออกมาฆ่าเชื้อไวรัสชนิดต่างๆและได้เมื่อไหร่เด็กๆก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติที่สามารถไปเรียนพิเศษได้แต่เมื่อถึงตอนนั้นสถาบันการศึกษาหลายแห่งคงจะมีการปิดกิจการลงไปเพราะถึงแม้นว่าช่วงที่รัฐบาลจะให้สถาบันการสอนพิเศษหยุดกิจกรรมชั่วคราวลงไปนั้น

แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ยังต้องแบกรับภาระในการจ่ายค่าเช่าสถานที่ในการเปิดการเรียนการสอนซึ่งถ้าหากต้องปิดโรงเรียนสอนพิเศษนานเป็นเดือนหรืออาจจะหลายเดือนเจ้าของกิจการคงไม่มีเงินทุนมากพอที่จะต้องจ่ายค่าเช่าที่ฟรีๆและเมื่อถึงตอนนั้นเจ้าของกิจการโรงเรียนสอนพิเศษคงมีการปิดกิจการลงหลายโรงเรียน