โรงงานแถวนวนครยังอยู่ได้ แม้ว่าเศรษฐกิจไทยกำลังแย่

  • Home
  • 2020
  • เมษายน
  • 10
  • โรงงานแถวนวนครยังอยู่ได้ แม้ว่าเศรษฐกิจไทยกำลังแย่

 เศรษฐกิจไทยกำลังได้รับผลกระทบโรงงานโรงแรมต่างๆต่างทยอยปิดตัวแต่โรงงานนวนครยังสามารถกินได้เปิดกำลังการผลิตตลอด 24 ชั่วโมงเพราะเป็นแหล่งโรงงานผลิตที่ขายสินค้าจำเป็นทั้งนั้น

     ในตอนนี้หากมองไปรอบๆทุกจังหวัดกำลังประสบปัญหาเหมือนกันก็คือโรงงานส่วนใหญ่ต้องมีการปิดกิจการลงเนื่องจากสภาวะปัญหาการขาดทุนในการผลิต  รวมถึงการที่ทางรัฐบาลออกมาประกาศขอความร่วมมือให้บางบริษัทมีการปิดกิจการลงในชั่วคราวไปก่อนและยังมีบางบริษัทที่ต้องหยุดการผลิตลงเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเพราะผลพวงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งขณะนี้เชื้อไวรัสชนิดนี้มีการแพร่ระบาดลุกลามไปยังทั่วโลกส่งผลให้เกือบทุกโรงงานในทุกจังหวัดต้องมีการปิดตัวลงหรือบางที่ปิดชั่วคราวคนงานต่างได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้กันเป็นอย่างมาก

ในขณะที่จังหวัดอื่นๆหรือแม้แต่โรงงานอื่นๆต่างทยอยปิดกิจการลงนั้นกับพบว่าโรงงานแถวนวนครซึ่งอยู่ในโซนปทุมธานียังมีการผลิตที่เรียกได้ว่าสามารถผลิตสินค้าออกมาให้กับบริษัทได้ตลอด 24 ชั่วโมง โรงงานแถวนวนครนี้อยู่ได้ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าจริงๆโดยจะเห็นว่าทางบริษัทและโรงงานส่วนใหญ่ในเขตนวนครจะมีการเข้มงวดเรื่องของการตรวจตราคนเข้าออกในสถานที่ทำงานก็ต้องการเฝ้าระวังไม่ให้มีการติดเชื้อในโรงงานเกิดขึ้นหากมีการผิดพลาดเพียงนิดน้อย

สถานการณ์ในโรงงานของนวนครก็อาจจะเป็นเหมือนกับสถานการณ์ของจังหวัดอื่นๆคือต้องปิดกิจการชั่วคราวเพื่อทำการเฝ้าระหว่างดังนั้นทุกคนในโรงงานรวมทั้งถึงตัวพนักงานเองจึงให้ความร่วมมือและปฏิบัติกันเป็นอย่างดีเพื่อที่โรงงานจะยังได้เปิดให้พนักงานได้มีงานทำและมีเงินเดือนสำหรับที่โรงงานในเขตนวนครแห่งนี้เป็นโรงงานที่ส่วนใหญ่แล้วเปิดผลิตสินค้าที่จำเป็นภายในประเทศเท่านั้นไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตยา   โรงงานผลิตอาหาร และโรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์อุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งทำให้โรงงานพวกนี้ไม่สามารถที่จะปิดตัวลงได้

เนื่องจากเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดในช่วงนี้ที่ประเทศไทยต้องการโดยกำลังการผลิตต้องมีการเร่งการผลิตให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา หรือแม้แต่อาหาร เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในขณะนี้ที่ประเทศไทยต้องการรวมถึงประชาชนคนไทยทุกคนต้องการหากโรงงานการผลิตที่นวนครนี้หยุดผลิตลงไปแล้วแล้วก็ประชาชนคนไทยเดือดร้อนอย่างแน่นอนพอจะไม่มีอาหารกินรวมถึงจะไม่มียารักษาโรคและแพทย์ก็จะไม่มีอุปกรณ์ในการที่จะช่วยเหลือผู้ป่วย

ซึ่งสถานการณ์การผลิตของทางโรงงานในแถบนวนครที่ยังคงผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีการผลิตเป็นจำนวนมากนี่เองจึงส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยยังพอที่จะมีการเคลื่อนไหวอยู่บ้างและถึงแม้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าจะยังมีความทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นแต่ก็ไม่ได้สร้างผลกระทบต่อการผลิตของโรงงานในเขตนวนครเลย 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุหลักโดย  BK8