ทองขึ้นราคาสูงสุดในรอบ 8 ปีทำร้านทองต้องจำกัดปริมาณการซื้อ

  • Home
  • 2020
  • เมษายน
  • 21
  • ทองขึ้นราคาสูงสุดในรอบ 8 ปีทำร้านทองต้องจำกัดปริมาณการซื้อ

เมื่อวันที่ 15 เมษายนปีพศ. 2563 คงไม่มีคำไหนที่สร้างความฮือฮาได้กับข่าวทองคำขึ้นราคาสูงมากเป็นประวัติการณ์จากที่ไม่เคยสูงขนาดนี้มาก่อนจากเดิมที่ปกติแล้วราคาทองคำจะเพิ่มสูงขึ้นครั้งละ 50  , 100    เต็มทีก็จะไม่เกิน 150 บาทเท่านั้น

แต่ในวันนี้ราคาทองคำกลับสูงมากเป็นประวัติการณ์ โดยสูงขึ้นมาถึง 500 บาทซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็พากันเดินทางไปที่ร้านทองเพื่อที่จะนำทองคำที่มีอยู่ไปขายหรือบางคนก็นำลองทำไปจำนำเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในช่วงนี้เนื่องจากสถานะเศรษฐกิจของประเทศไทยในตอนนี้ยังมีปัญหาค่อนข้างเยอะผู้คนต่างพากันอดอยากเนื่องจากว่าบริษัทเลิกจ้างรวมถึงบางที่บริษัทปิดกิจการชั่วคราว

ดังนั้นรายได้หลักตอนนี้ของประชาชนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยมีเมื่อมีข่าวออกมาว่าราคาทองคำสูงผู้คนจึงพากันแหนำทองคำที่มีอยู่ไปขายและจำนำจึงทำให้ในตอนนี้ร้านขายทองเป็นจำนวนมากต่างก็ได้รับผลกระทบกับจำนวนผู้คนที่นำทองไปขายครั้งนี้ทำให้ร้านทองหลายที่ได้มีการออกมาตรการออกมาเกี่ยวกับการควบคุมปริมาณทองคำที่จะนำมาขายให้กับทางร้านโดยอาจจะมีการระบุต่อคน ให้ขายทองครั้งละไม่เกินกี่บาทเพื่อเป็นการช่วยเหลือร้านทองที่อาจจะต้องมีรายได้ออกจากร้านมากจนเกินไป

สำหรับปัญหาเศรษฐกิจของราคาทองคำนั้นไม่ใช่จะมีเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบต่างประเทศเองโดยเฉพาะประเทศอเมริกาที่มีการจำหน่ายทองคำรายใหญ่ของโลกก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันเนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเป็นจำนวนมากทำให้เหมืองทองคำไม่สามารถเปิดกิจการได้ไม่มีพนักงานที่จะไปทำงานในเหมือง

ดังนั้นในเหมืองทางฝั่งอเมริกาจึงต้องปิดตัวลงส่งผลให้ราคาทองคำในตลาดโลกสูงขึ้นอีกครั้งสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาทองคำสูงขึ้นนั้นก็มาจากหลายประเทศไม่สามารถที่จะนำส่งราคาทองคำได้เพราะว่ามีการปิดประเทศไม่ให้เครื่องบินเดินทางเข้าประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศสิงคโปร์หรือแม้แต่สวิตเซอร์แลนด์ซึ่งประเทศเหล่านี้

เป็นประเทศที่มีการรับซื้อทองคำเป็นจำนวนมากดังนั้นเมื่อทองคำไม่สามารถนำเข้าได้ก็จะส่งผลให้สภาพคล่องในอุตสาหกรรมทองคำได้รับผลกระทบส่งผลให้ราคาทองคำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งตอนนี้ถ้าหากใครมีทองคำอยู่ในตัวแล้วอยากจะได้เงินมาใช้จ่ายก็สามารถนำทองคำไปจำนำได้เลย

สำหรับทองคำนั้นถือเป็นทรัพย์สินที่สามารถซื้อเก็บเอาไว้ได้เนื่องจากราคาทองคำจะไม่มีทางตกลงจากที่เราเคยซื้อไว้แต่ยิ่งเวลาผ่านไปราคาทองคำก็จะยิ่งทวีความเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆดังนั้นผู้คนส่วนใหญ่จึงมักจะนำเงินที่มีอยู่มาซื้อทองคำเก็บไว้เพื่อหากเกิดวิกฤตต้องการเงินมาใช้ก็สามารถนำทองคำที่มีอยู่ไปขายหรือจำนำเอาเงินมาใช้ได้

 

ขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนโดย  ทางเข้าbk8