ทำลายสถิติราคาทองคำส่งที่สุดในรอบ 8 ปี

          ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงโอกาสทองของนักค้าทองกันเลยทีเดียวใครที่มีการสะสมทองคำเอาไว้ในบ้านมากๆนำออกมาขายในช่วงนี้ได้ราคาดีอย่างแน่นอนโดยในวันนี้วันที่ 24 เดือนเมษายนปีพ. ศ. 2563 มีรายงานเข้ามาจากตลาดทองไทยว่าตั้งแต่มีการค้าทองคำมาในรอบ 8 ปีที่ผ่านมานี้ราคาทองคําวันนี้ถือว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว

เราจะเห็นว่าราคาทองคำขึ้นสูง Over แล้ววันเดียวขึ้นถึง 500 บาทเลยทีเดียวแต่วันนี้กลับพบว่าราคาทองกับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆซึ่งตอนนี้ราคาทองรูปพรรณขายออกสามารถขายได้ถึงสองหมื่นหกพันแปดร้อยห้าสิบบาทในขณะที่ราคาทองคำแท่งนั้นหากจะมีการขายออกก็สามารถขายได้สูงถึง 26, 350 บาทด้วยกัน

       จากรายงานข่าวของสำนักพิมพ์ต่างๆได้มีรายงานเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องของราคาทองคำที่ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดวันนี้ราคาทองคำเช็คเมื่อตอนประมาณ 9:30 นพบว่ามีการกลับราคาขึ้นสูงไปอีกโดยเพิ่มอยู่ที่ 50 บาทซึ่งถือว่าราคาทองคำในรอบนี้มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังคาดการณ์กันว่าแนวโน้มจะมีการเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆโดยตั้งแต่เมื่อวานนี้ก็มีการเพิ่มมาเรื่อยๆโดยมีการปรับราคาทองกันถึง 5 รอบซึ่งแต่ละรอบก็ขึ้นครั้งละ 50 บาทหรือ 100 บาทจนล่าสุดที่มีการปรับของเมื่อวันที่ 23 เดือนเมษายนปีพศ. 2563 นั้นภายในวันเดียวปรับขึ้นมาถึง 300 บาทด้วยกัน

              เรียกได้ว่าผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลให้เศรษฐกิจมีการผันผวนอย่างมากซึ่งการกระทบกับเศรษฐกิจแบบนี้ทำให้ราคาทองคำมีความผันผวนเช่นเดียวกันแต่เป็นลักษณะของการผันขึ้นคือราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นเกินจากที่เคยคาดการณ์กันเอาไว้เยอะมากซึ่งทางร้านทองเองก็ต้องแบกรับเวลาที่ลูกค้านำทองมาขายโดยตอนนี้เรียกได้ว่าช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านั้นประชาชนส่วนใหญ่มีแต่การนำทองไปขายที่ร้านทองมีจำนวนน้อยมากที่จะมีเงินไปซื้อทองมาใช้มาใส่ในช่วงนี้ซึ่งถ้าหากใครเกร็งกำไรทองอยู่ในตอนนี้ก็สามารถนำทองออกมาขายจะได้กำไรเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

             การซื้อทองเอาไว้เกร็งกำไร ดูแล้วจะได้ผลดีที่สุด เพราะต่อให้เวลาผ่านไปนานแค่ไหน ราคาทองคำก็จะยังคงเพิ่งสูงขึ้นเรื่อยเรื่อยไม่มีตก ในขณะที่หากใครที่ซื้อเพชร จะพบว่าตอนซื้อนั้นเพชรจะราคาแพงมาก แต่เมื่อนำมาขายกลับราคาตกอย่างเห็นได้ชัด

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  bk8