เศรษฐกิจไทยกำลังจะกลับมาดีขึ้นจริงหรือไม่

  • Home
  • 2020
  • พฤษภาคม
  • 4
  • เศรษฐกิจไทยกำลังจะกลับมาดีขึ้นจริงหรือไม่

เศรษฐกิจไทยกำลังจะกลับมาดีขึ้นจริงหรือไม่เมื่อต่างชาติเริ่มรอการเปิดประเทศของประเทศไทยเพื่อจะเข้ามาท่องเที่ยว

          ตั้งแต่ปลายปีพ.ศ 2552 เป็นต้นมาจากเศรษฐกิจของประเทศไทยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากเนื่องจากยอดจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัดและจนในที่สุดหลังจากที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าออกมาอย่างต่อเนื่องและลุกลามไปทั่วโลกก็ทำให้นักท่องเที่ยวของแต่ละประเทศงดการเดินทางออกนอกประเทศ

ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นมาจากการกลัวที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศที่เราไปท่องเที่ยวและอีกส่วนหนึ่งก็คือแต่ละประเทศได้มีการออกมาล็อคดาวน์ประเทศห้ามประชาชนของตนเองเดินทางออกนอกประเทศหรือถ้าหากเดินทางออกไปแล้วก็ยังไม่สามารถกลับเข้าประเทศได้จึงทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ป้องกันตนเองอยู่ในประเทศเพื่อต้องการรอให้พ้นวิกฤตของการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเสียก่อน

เนื่องจากหลายประเทศได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นหลักหมื่นทำให้หลายคนกลัวว่าหากมีการไปเที่ยวประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าและทำให้ตนเองติดเชื้อตามไปด้วย  อย่างไรก็ดีประเทศไทยได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ประเทศจีนเริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Corona

ดังนั้นประชาชนชาวจีนก็งดการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยซึ่งในที่สุดประเทศไทยเองก็ต้องมีการ lock Down ประเทศห้ามนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเพื่อต้องการที่จะควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศไทยเองดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงไม่มีเดินทางเข้ามาประเทศไทย

ได้รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวที่ประเทศไทยก็ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ซึ่งหลังจากที่จีนสามารถช่วยเหลือตนเองผ่านพ้นวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่ามาได้นักท่องเที่ยวชาวจีนก็เริ่มที่จะหาทางท่องเที่ยวต่างประเทศโดยมองท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นหลักซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราจะได้ทราบข่าวจากตามสื่อต่างๆว่าบรรดาทัวร์ของจีน

ต้องการที่จะประสานงานกับประเทศไทยเพื่อขอนำนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ตามปกติแต่ในขณะนี้ทางรัฐบาลเองได้เกรงว่าหากมีการเปิดให้ทัวร์ของจริงหรือของประเทศอื่นๆเข้ามาที่ประเทศไทยได้อย่างเสรีในช่วงนี้อาจจะทำให้สถานการณ์ที่ทางรัฐบาลเองสามารถควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้แล้ว

กลับมาพบการระบาดเพิ่มขึ้นหนักกว่าเดิมดังนั้นในตอนนี้จึงยังมีมาตรการปิดประเทศไม่ให้ต่างประเทศสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยได้หากมองว่าเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยได้นั้นจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้นก็จริงแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นความเสี่ยงอย่างมากที่จะทำให้คนไทยติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามากขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาชีวิตของประชาชนชาวไทยเอาไว้ก่อนจึงจำเป็นจะต้องมีการล็อคดาวน์ประเทศยังไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่เมืองไทยได้เคยหวังว่าจะมีการจัดการเกี่ยวกับโรคระบาดของไวรัสโคโรนาให้เสร็จสิ้นแล้วจึงทำการเปิดประเทศเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเองและของประชาชนคนไทยเองด้วย

 

สนับสนุนโดย  next88 slot