ของเหลวที่ต้องยอมควักเงินจ่ายเพื่อคุณภาพที่ดี

  • Home
  • 2020
  • พฤษภาคม
  • 11
  • ของเหลวที่ต้องยอมควักเงินจ่ายเพื่อคุณภาพที่ดี

สำหรับในเรื่องของเหลวนั้นเราทุกคนต่างก็ไม่เคยได้รับรู้มาก่อนว่าชนิดที่มันได้เป็นของเหลวนั้นมันจะมีราคาที่แพงและสูงมากขนาดนี้เพื่อที่จะผลิตอออกมาเพื่อให้คนที่ได้ใช้งานเกี่ยวข้องกับน้ำหมึกได้ใช้ของที่มีคุณภาพที่ดีที่เหมาะสมกับราคาที่ได้ซื้อมาและในวันนี้เราก็จะพาไปดูกับของเหลวที่มันได้มีราคาแพงมากที่สุดที่ยอมควักเงินจ่ายจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

น้ำหมึก INK

หลายๆคนก็อาจจะเคยปริ้นเอกสารจากคอมพิวเตอร์ของคุณกันมาบ้างแล้วและจะมีใครเชื่อว่าน้ำหมึกที่เรานั้นได้ใช้เอามาทำการปริ้นเอกสารกันอยู่นั้นมันจะมาเป็นหนึ่งในของเหลวที่มันได้มีราคาที่แพงมากที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งในช่วงปี2013ก็ได้มีรายงานจากสถิติที่ได้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคนั้นจะต้องใช้เงินจำนวนมากถึง75เหรียญดอนลาร์สหรัฐหรือเราอาจจะคิดเป็นเงินประเทศไทย

ก็จะประมาณ2,250บาทเพียงที่จะนำเอามาซื้อน้ำหมึกแค่เพียง1ออนซ์แต่ถ้าจะให้เรานั้นคิดเป็นราคาน้ำหมึกขนาดหนึ่งแกลลอนแล้วมันก็จะมีจำนวนเงินมูลค่ามากถึง10,000เหรียญดอนลาร์สหรัฐหรืออาจะคิดเป็นเงินไทยประมาณ300,000กันเลยทีเดียวไม่ต้องสงสัยเลยเลยว่าทำไมในยุคนี้ใครหลายๆคนได้ไปใช่เอกสารดิจิตอลกันมากขึ้น

และถึงแม้ว่ามันจะมีน้ำหมึกราคาถูกนำเอาออกมาวางจำหน่ายแต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าคุณภาพของสีนั้นมันก็อาจจะไม่เหมาะสมกับเงินของคุณที่ได้จ่ายมันออกไปแต่สิ่งที่มันได้เป็นต้นทุนที่ได้ทำให้ราคาของเจ้าหมึกนั้นได้มีราคาแพงมากที่สูงนั้นก็คือต้นทุนในการทำวิจัยที่ได้มีการพัฒนาด้านคุณภาพของน้ำหมีกที่มันมีราคาสูงมากนี่เอง

หากเราอยากลองยกตัวอย่าง อย่างเช่นบริษัทhp ที่จะต้องควักเงินสมากกว่า1พันล้านเหรียญดอนลาร์สหรัฐหรือจะคิดเป็นเงินประเทศไทยมันก็จะอยู่ที่ประมาณ30,000ล้านบาทภายในจำนวนหนึ่งปีเพื่อที่ทางด้านบริษัทนั้นจะได้พัฒนาคุณภาพของน้ำหมึกเพื่อทำให้มันนั้นได้มีความคงทนต่อความร้อนและมีความแห้งที่ไวและยังได้คงสภาพอาไวให้ได้นานนี่เอง

และก็อย่างที่เรานั้นได้รู้จักของน้ำหมึกดีหากเรานั้นใช้น้ำหมึกในการปริ้นก็ย่อมจะรู้ได้เลยว่าหมึกที่มีสภาพหลังการใช้แล้วมันดีขนาดไหนทางบริษัทถึงได้ยอมจ่ายเพื่อที่จะนำเข้ามาให้คุณนั้นได้ใช้แต่ของที่ดีๆกันจะได้ไม่ต้องไปโดยโกนเรื่องของน้ำหมึกและราคาอีกด้วย

 

สนับสนุนโดย  rb888