สั่งพักงานพนักงานชั่วคราว 620 คน

บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ สั่งพักงานพนักงานชั่วคราว 620 คนเริ่มมีผล 18 พฤษภาคมนี้

             ขนาดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างศรีไทยซุปเปอร์แวร์ซึ่งมีมากมายหลายสาขาทั่วประเทศไทยและมีพนักงานทั้งสิ้น 2 พันกว่าคนก็ยังไม่สามารถทนทานต่อพิษเศรษฐกิจที่กำลังวิกฤตอยู่ในขณะนี้ได้จึงได้มีการตัดสินใจที่จะรักษาสถานภาพของบริษัทเอาไว้เพื่อให้พนักงานยังสามารถทำงานอยู่กับทางบริษัทได้โดยทางบริษัทได้มีการตัดสินใจสั่งพักงานของพนักงานลงเป็นการชั่วคราวประมาณ 15 วัน

โดยเริ่มให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 เดือนพฤษภาคมปีพศ 2563 นี้ซึ่งพนักงานจำนวน 620 คนที่ถูกสั่งพักงานชั่วคราวนั้นทุกคนต่างเข้าใจกันดีเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของทางบริษัทที่เกิดขึ้นโดยทุกคนยังคงหวังว่าในอนาคตจะยังได้กลับมาเป็นพนักงานของศรีไทยซุปเปอร์แวร์กันอีกแต่ในขณะเดียวกันทางผู้บริหารของศรีไทยซุปเปอร์แวร์เองก็รับปากกับพนักงาน 620 คนนะว่านี่จะเป็นเพียงแค่การหยุดการทำงานชั่วคราวเท่านั้นซึ่งหลังจากนี้ทุกคนจะยังคงเป็นสถานะเป็นพนักงานของบริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์

ยังดังเดิมโดย 620 คนจะถูกสั่งพักงานจากส่วนต่างๆเช่นที่จังหวัดนครราชสีมาจะมีโรงงานของศรีไทยซุปเปอร์แวร์อยู่ที่นั่นซึ่งที่นี่พนักงานทั้งสิ้นจำนวน 250 คนจะถูกสั่งพักงานชั่วคราวเป็นเวลาประมาณ 3 เดือนหรือถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงก็จะมีการติดต่อไปที่พนักงานทั้ง 250 คนอีกครั้งหนึ่งและที่อุตสาหกรรมบางปูจะมีโรงงานที่ผลิตเปลือกหุ้มแบตเตอรี่พลาสติกซึ่งที่นี่ได้มีการอนุมัติให้พนักงานจำนวน 320 คนพนักงานชั่วคราวก่อนโดยสำหรับที่นี่นั้นจะหยุดงานชั่วคราวแค่เพียง 15 วันเท่านั้น

ส่วนอีก 50 คนที่เหลือจะเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ที่โรงงานที่สุขสวัสดิ์ซึ่งที่โรงงานแห่งนี้จะมีการผลิตถังสีพลาสติกโดยที่นี่ก็จะให้หยุดทำงานชั่วคราวแค่เพียง 15 วันเท่านั้นเช่นเดียวกันอย่างไรก็ดีทางผู้บริหารของศรีไทยซุปเปอร์แวร์ก็หวังว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะกลับมาดีขึ้นเพราะอยากจะให้พนักงานทุกคนได้กลับมาทำงานอย่างพร้อมเพียงกัน

ซึ่งเหตุผลที่ทางบริษัทต้องทำเช่นนี้ก็เพื่อรักษาสถานภาพการทำงานและรักษาสถานะการเงินของบริษัทให้ยังคงอยู่เพราะถ้าหากยังทนฝืนที่จะมีการผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายต่อไปโดยที่ผู้บริโภคหรือผู้ซื้อนะลดกำลังการซื้อลงก็จะส่งผลให้ทางบริษัทยิ่งขาดทุนและเมื่อถึงจุดหนึ่งทางบริษัทอาจจะไม่สามารถซื้อเอาไว้ได้อาจจะทำให้พนักงาน 2 พันกว่าคน

ต้องตกงานลงทันทีดังนั้นทางผู้บริหารจึงได้มีการตกลงและพูดคุยกับพนักงานทั้งหมดถึงสาเหตุที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลาการทำงานของพนักงานบางส่วนออกไปอย่างไรก็ดีนี่คือแผนการเงินส่วนที่มีการวางเอาไว้หากสถานการณ์ยังคงเป็นอยู่แบบนี้ต่อไปแผนการดำเนินการของบริษัทก็อาจจะมีเพิ่มเติมมากกว่านี้สำหรับบริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์นั้น

ตอนนี้ยอดออเดอร์การสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามานั้นยอดเฉลี่ยแล้วตกลงจากเดิมเยอะมากซึ่งตอนนี้ระดับการสั่งซื้ออยู่แค่ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นจึงทำให้ต้องตัดสินใจที่จะมีการหยุดการผลิตชั่วคราวไปก่อนซึ่งทางพนักงานทุกคนเองก็รับทราบปัญหาตรงนี้ดีและพร้อมที่จะไปหนึ่งก้าวพร้อมกับบริษัทเพื่อให้บริษัทยังสามารถดำรงอยู่ได้

 

สนับสนุนโดย  bk8 pantip