บริษัทรถยนต์ Nissan มีแผนเลิกจ้างพนักงานสองหมื่น คนพนักงานทั่วโลก 

  • Home
  • 2020
  • พฤษภาคม
  • 23
  • บริษัทรถยนต์ Nissan มีแผนเลิกจ้างพนักงานสองหมื่น คนพนักงานทั่วโลก 

       ข้อมูลข่าวที่น่าเชื่อถือได้ออกมาจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นโดยระบุว่าบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง Nissan มีการวางแผนการเอาไว้ว่าจะต้องมีการเลิกจ้างพนักงานมากถึง 20,000

โดยเป็นพนักงานจากทั่วประเทศทั่วโลกซึ่งทางบริษัทรถยนต์ Nissan นั้นต้องการที่จะมีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจรถยนต์ใหม่ดังนั้นจึงอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนกการทำงานต่างๆและโครงสร้างของพนักงานด้วยซึ่งทางบริษัทรถยนต์ Nissan ยาวมีการยืนยันเหมือนเดิมว่าประเทศฐานการผลิตของบริษัทNissanนั้นยังคงเป็นประเทศไทยอยู่เหมือนเดิม  ขอเป็นประเทศพื้นฐานการผลิตที่สำคัญเป็นอย่างมากซึ่งก่อนหน้านี้จริงๆแล้วทางบริษัท Nissan เอง

ก็มีกระแสข่าวออกมาหลากหลายเกี่ยวกับเรื่องของการจะปลดพนักงานออกซึ่งส่วนหนึ่งก็คือมาจากการที่บริษัทเองก็ประสบปัญหาเรื่องของการระบาดของไวรัสโคโรนาซึ่งมีอยู่ทั่วโลกและบริษัท Nissan เองก็มีสาขาอยู่ทั่วโลกเช่นเดียวกันทำให้ยอดรวมของรายได้ของบริษัทแล้วถือว่าถ้าการขายนั้นไม่ดีเท่าที่ควรเลยทีเดียวสำหรับพนักงานที่ทางบริษัทนิสสัน

จะเลิกจ้างนั้นว่ากันว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในประเทศกลุ่มโซนยุโรปและอาจจะรวมถึงพนักงานที่ทำงานอยู่ในประเทศกลุ่มที่กำลังพัฒนาโดยมีข่าวเม้าท์ออกมาเกี่ยวกับเรื่องของบริษัท Nissan ภายใต้การที่จะปลดคนออกมารวมถึงการเลิกจ้างงานนี้จะบอกว่ามีข่าววงในออกมาบอกว่าทางบริษัท Nissan เองนั้นมีปัญหาเรื่องของเศรษฐกิจและการขาดสภาพคล่องของทางบริษัทซึ่งตอนนี้กำลังมีการประสานงานขอเงินสนับสนุนหาเงินกู้ให้กับทางบริษัทอยู่

เพื่อที่จะได้มีการฟื้นฟูบริษัทนิสสันยังสามารถอยู่รอดต่อไปได้แต่อย่างไรก็ดีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการเลิกจ้างพนักงานจำนวน 20,000 คนทั่วนอกนั้นยังคงยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าน่าจะเป็นความจริงเนื่องจากว่าตั้งแต่มีข่าวเรื่องนี้ออกมาทางบริษัท Nissan เองก็ยังไม่เคยเอามาเป็นพิเศษอย่างจริงจังสักทีว่าเป็นแค่ข่าวโคมลอยแต่อย่างไร

ก็ดีหากทางนิสันเองได้มีการมีแนวคิดว่าจะมีการปลดพนักงานหรือเลิกจ้างพนักงานก็น่าจะมีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการให้กับประชาชนทุกคนได้ทราบโดยทั่วกันในเร็ววันนี้ซึ่งทางพนักงานของบริษัท Nissan เอง

ก็น่าจะมีการออกมาพูดคุยถึงเรื่องนี้กันบ้างแต่ในตอนนี้ข่าวที่ออกมาส่วนใหญ่เป็นข่าวที่ทางบริษัท Nissan เองจะมีการเปิดตัวรถยนต์คันใหม่ล่าสุดซึ่งรถยนต์รุ่นนี้แป้งประเทศไทยเองก็จะมีโอกาสได้เห็นโฉมหน้าด้วยเช่นเดียวกันเป็นรถยนต์รุ่น Nissan kick ซึ่งตอนนี้ทางบริษัท Nissan เองก็เริ่มมีการประชาสัมพันธ์รถยนต์รุ่นนี้เรียบร้อยแล้ว

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  bk8