โครงการเยียวยาเกษตรกรเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้เศรษฐีสามารถยกเลิกการรับเงินได้

  • Home
  • 2020
  • พฤษภาคม
  • 24
  • โครงการเยียวยาเกษตรกรเปิดฟีเจอร์ใหม่ให้เศรษฐีสามารถยกเลิกการรับเงินได้

        ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลเองได้มีการออกโครงการช่วยเหลือประชาชนหลายโครงการมากมายไม่ว่าจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกันหรือยังล่าสุดนี้ก็มีการออกโครงการเยียวยาเกษตรกรซึ่งก็จะมีการให้ทางผู้ประกอบการที่ทำไร่ทำนามาลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยาโดยจะให้เงินสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้วผ่านจำนวน 15,000 บาทโดยแบ่งการจ่ายออกเป็นงวดละ 5,000 บาทเหมือนกับโครงการเราไม่ทิ้งกันนั้นเอง

ซึ่งขั้นตอนการลงทะเบียนก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักสำหรับโครงการนี้มีเกษตรกรสนใจเป็นจำนวนมากที่เข้ามาทำการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาในขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลเองก็ได้มีการออก feature ตัวใหม่ขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรคนไหนที่คิดว่าตนเองร่ำรวยแล้วและไม่จำเป็นที่จะต้องมีการขอรับเงินเยียวยานี้ทำการสละสิทธิ์การขอรับเงินเยียวยาได้เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้นำเงินนี้ไปให้เกษตรกรที่ด้อยโอกาสกว่าโดยฟีเจอร์ตัวใหม่นี้จะมีการระบุไว้ในเว็บไซต์ของโครงการเยียวยาเกษตรกร

ซึ่งจะเป็นช่องที่เอาไว้ให้สำหรับเศรษฐีผู้มีอันจะกินได้เข้ามาขอปฏิเสธการรับเงินช่วยเหลือจำนวนเงิน 5,000 บาทนี้ มีที่ทำขึ้นมาเพราะต้องการที่จะให้คนที่มีรายได้สูงจากการทำไร่ทำนาทำการเกษตรนั้นได้เปลี่ยนใจยกเลิกขอไม่รับเงินเยียวยาโดยทางรัฐบาลก็หวังว่าจะมีคนเข้าไปใช้ฟีเจอร์นี้กันเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะได้มีเงินเหลือพอที่จะเอาไปช่วยเหลือเกษตรกรที่เข้ายากจนจริงๆเพราะอย่างที่เรารู้กันอยู่ว่าชาวไร่ชาวนานั้นไม่ใช่คนจนเสมอไปคนรวยก็สามารถไปเป็นชาวไร่ชาวนาได้อย่างที่เราเห็นกันบ่อยๆพวกดาราทั้งหลายก็มีการขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกรเอาไว้

เพราะว่าพวกเขาเองต่างก็มีไร่ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่ร่ำรวยนั้นมักจะมีไร่เป็นร้อยไร่เลยทีเดียวอย่างเช่นพวกสวนผลไม้ต่างๆที่มีเนื้อที่เป็นลายๆไล่กลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่สมควรที่จะมารับเงินเยียวยาซึ่งกันยาวๆนั้นอยากจะให้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากจนจริงๆเท่านั้นที่เขาไม่สามารถที่จะมีเงินเลี้ยงครอบครัวของเขาได้เลยใครพอที่จะมีเงินที่จะเป็นค่าใช้จ่ายให้กับตัวเองและลูกน้องได้

อันนี้ทางรัฐบาลเองก็ต้องขอให้ช่วยเหลือประเทศชาติได้เห็นแก่ตัวด้วยกันมารับเงินเยียวยานี้เลยซึ่งฟีเจอร์นี้มีการเปิดให้คนได้เข้าไปทำการลงทะเบียนปฏิเสธการรับเงินไว้แล้วก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากที่มีการออกฟีเจอร์นี้มาจะมีใครที่ให้ความร่วมมือกับการไม่ขอรับเงินเยียวยาของโครงการเยียวยาเกษตรนี้กันบ้างหรือไม่ 

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  sagame