ประเทศฮ่องกง อดีตที่ไม่เหมือนเดิม

หากสุดสัปดาห์ช่วงไหนที่มีวันหยุดเพิ่มต่อเนื่องสักหนึ่งวันกลายเป็นหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ นั้น คนไทยส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาพักผ่อนด้วยการไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือหากใครมีฐานะปานกลางขึ้นไปจนถึงระดับสูง ก็จะนั่งเครื่องบินไปเที่ยวฮ่องกงกัน เพราะประเทศนี้เหมือนดินแดนศิวิไลซ์ ที่มีพร้อมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทางที่สุดแสนจะสะดวก

เพียงแค่นั่งเครื่องบินเพียงแค่ไม่ถึงสองชั่วโมง คุณก็สามารถที่จะเดินทางมาเหยียบประเทศนี้ได้โดยง่าย อีกทั้งการคมนาคมในประเทศฮ่องกงนี้เพียงแค่รถไฟฟ้า คุณก็สามารถเดินทางไปได้ทั่วประเทศ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นไม่ต้องพูดถึง ไม่ได้ต่างอะไรกับการไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้านเราเลย (ถ้าไม่นับราคาตั๋วเครื่องบิน)

ซึ่งอาหารการกินก็จัดว่าอร่อยแทบทุกอย่าง ดังนั้นประเทศนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวประเทศหนึ่งที่อยู่ในดวงใจของคนไทยหลายๆ คนเลย แต่วันนี้ประเทศฮ่องกงนั้นเริ่มเปลี่ยนไป หลังจากที่มีเหตุการณ์ชุมนุมและรวมตัวกันประท้วงของประชาชน ซึ่งทำให้ประเทศที่เคยดูว่าน่าอยู่ และน่าท่องเที่ยวได้เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงนั้นมีมาตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด19 เสียอีก จนมามีไข้ไวรัสตัวนี้คั่นกลางและหยุดชุมนุมกันไปเกือบห้าเดือน

แต่หลังจากสถานการณ์คลี่คลายในการป้องกันการแพร่ระบาดแล้วนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ออกมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ความรุนแรงมีความทวีคูณมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทางรัฐบาลฮ่องกงนั้นก็ได้ใช้มาตรการตอบโต้ด้วยการใช้กฎหมายด้านความมั่นคงมาเป็นเหตุผลในการปกป้องผลประโยชน์และเสถียรภาพของประเทศฮ่องกง

โดยได้มีการใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายผู้ชุมนุม และจับกุมผุ้ประท้วงไปมากกว่าหนึ่งร้อยหลาย ซึ่งทางการรัฐบาลฮ่องกงนั้นได้ประณามกลุ่มผู้ประท้วงนี้เป็นกลุ่มกบฏ และกำลังทำลายประเทศชาติ ด้วยเหตุผลที่ต้องการจะแบ่งแยกประเทศเป็นเอกราชออกจากประเทศจีน ซึ่งการกระทำดังจะไม่มีทางสำเร็จผลอย่างแน่นอน และสิ่งเหล่านี้จะทำให้พวกเค้าต้องเสียเวลามานั่งนับหนึ่งใหม่ หลังจากที่ตลอดระยะเวลาเกือบสิบห้าปีที่ผ่านมานั้น ประเทศฮ่องกงเป็นประเทศศูนย์กลางการธุรกิจในเอเชีย

และมีรายได้จากนักท่องเที่ยวปีละหลายร้อยล้านบาทมา ซึ่งเป็นการพัฒนาก้าวกระโดดของประเทศโดยแท้ และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนท้องถิ่นและคนในประเทศ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์การประท้วงครั้งนี้ ชื่อเสียงของประเทศได้เปลี่ยนไป และหลังจากเหตุการณ์นี้จบลงเมื่อไหร่ พวกเค้าจะได้รู้ซึ้งถึงความลำบากที่จะต้องมานั่งนับหนึ่งกันไปในการช่วยกันพัฒนาประเทศให้กลับมาน่าอยู่ และดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวที่ประเทศนี้อีกครั้ง

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  เว็บพนันออนไลน์