สถานการณ์โควิด ทำบริษัทรถยนต์นิสันปิดโรงงานผลิตที่อินโดย้ายมาผลิตทีไทยแทน

  • Home
  • 2020
  • พฤษภาคม
  • 25
  • สถานการณ์โควิด ทำบริษัทรถยนต์นิสันปิดโรงงานผลิตที่อินโดย้ายมาผลิตทีไทยแทน

       มีรายงานมาจากทางบริษัทนิสสันมอเตอร์ได้มีการออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของการปิดโรงงานการผลิตรถยนต์ซึ่งแต่เดิมนั้นทางบริษัทนิสสันเองมีโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์อยู่ที่ประเทศอินโดนีเซียแต่หลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่านั้นทางบริษัทนิสสันมอเตอร์ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการติดโรงงานที่อินโดนีเซียว่าจะมีการปิดโรงงานที่อื่นเสียแน่นอนแล้วจะย้ายฐานการผลิตมาผลิตที่ประเทศไทย

ซึ่งจะเป็นฐานผลิตเดียวของทางบริษัทนิสสันในอาเซียนเท่านั้นสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงการไปเมื่อวันที่ 28 เดือนพฤษภาคมปีพศ 2563 โดยทางบริษัทนิสสันมอเตอร์ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของแผนธุรกิจซึ่งมีการวางแผนไว้ในระยะเวลา 4 ปีเพื่อที่จะเป็นการสร้างฐานการผลิตของบริษัทให้มีความมั่นคงเจริญเติบโต

และมีความเสถียรภาพทางการเงินซึ่งทางบริษัท Nissan เองก็หวังว่าจะมีการสร้างผลกำไรให้กับทางบริษัทได้โดยข้อมูลในที่นี้มีการวางแผนงานกันเอาไว้จนถึงสิ้นปีพศ. 2566 เลยทีเดียวซึ่งเป็นการที่ทางบริษัทนิสสันวางเอาไว้นั้นจะเป็นลักษณะของการปิดโรงงานการผลิตซึ่งทางบริษัท Nissan เองนั้นเคยมีการตั้งโรงงานไว้ที่ประเทศอินโดนีเซีย

และยังมีการปิดโรงงานที่ประเทศสเปนที่เมือง บาร์เซโลน่า ซึ่งหลังจากที่มีการปิดทั้งสองประเทศแล้ว  ทางบริษัทนิสสันเองจะมีการย้ายฐานการผลิตมาที่ประเทศไทยแห่งเดียวเท่านั้นโดยจะมีการตั้งโรงงานอยู่ที่ถนนบางนาตราด กม.ที่ 21-22 ซึ่งสถานที่แห่งนั้นทางบริษัทนิสสันเองมีโรงงานการผลิตชิ้นส่วนลดกันอยู่แล้วจังหวัดสมุทรปราการ

โดยทางบริษัทนิสสันจะมีการเข้ามาลงทุนเพิ่มในไทยอย่างน้อยแผนการผลิตนี้ก็เป็นระยะเวลาประมาณ 4 ปีส่วนสาเหตุที่มีการย้ายฐานการผลิตจากอินโดนีเซียและสเปนมาเป็นที่ประเทศไทยนั้นทางบริษัท Nissan เองให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าเนื่องจากทั้งสองประเทศนั้นทำรายได้ให้กับทางบริษัทได้ไม่มากเท่าที่ควรดังนั้นทางบริษัทเองจึงจำเป็นที่จะต้องมีการปิดกิจการที่ไม่ได้ทำกำไรให้กับทางบริษัทเนื่องจากจะต้องมีการลดต้นทุนในช่วงนี้เพราะต้องการมีการปรับโครงสร้างที่ทำการใหม่นั่นเอง

ซึ่งการทำแบบนี้จะได้เป็นการลดต้นทุนรวมถึงยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพราะว่าเป็นโรงงานการผลิตแบคทีเรียที่สามารถที่จะควบคุมได้ เดินทางญี่ปุ่นเองได้มีการออกมาพูดถึงเรื่องของโรงงานการผลิตที่ประเทศไทยนั้นมีผลเกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจของบริษัท Nissan เป็นอย่างมากซึ่ง Nissan กำลังจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็น Nissan e-power ซึ่งจะมีการเปิดตัวการใช้งานของโลกครั้งแรกโดยประเทศไทยนั้นจะเป็นประเทศที่ 2 ที่จะสามารถแสดงเปิดตัว Nissan รุ่นนี้ได้ต่อจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศแรกนั่นเอง 

       

สนับสนุนเรื่องราวโดย  เว็บพนัน เกม