เมื่อเศรษฐกิจของไทยไม่ดี ชาวบ้านยิ่งได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

  • Home
  • 2020
  • มิถุนายน
  • 4
  • เมื่อเศรษฐกิจของไทยไม่ดี ชาวบ้านยิ่งได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

            ในวันนี้หากเราไม่พูดถึงเรื่องของเศรษฐกิจไทยคงเป็นไปไม่ได้เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไทยนั้นมีปัญหามากและเป็นปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไขรองลงมาจากการที่จะต้องมีการหยุดยั้งการระบาดของไวรัส Garena อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าหลังจากที่เรามีการคลายล็อกดาวน์เพื่อเปิดโอกาสให้ห้างร้านบริษัทต่างๆนั้นกลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติและประชาชนก็สามารถเดินทางไปทำงานได้ตามปกติแล้วแต่อย่างไรก็ตามเราในฐานะประชาชนคงจะมองเห็นอยู่แล้วว่าสภาวะเศรษฐกิจของไทยตอนนี้นั้นยังไม่ได้กลับมาดีขึ้นเหมือนอย่างในอดีตที่ผ่านมาเลยถึงแม้ว่าจะมีการเปิดให้มีการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

ได้ตามปกติแล้วแต่ประชาชนส่วนใหญ่นั้นยังขาดทุนทรัพย์และขาดรายได้ขาดเงินที่จะพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยก่อนหน้าที่จะมีการระบาดของไวรัสโคโรน่านั้นเศรษฐกิจของประเทศไทยก็เริ่มชะลอตัวอยู่แล้วพอมาเจอผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ยิ่งทรุดตัวลงมากขึ้นเข้าไปอีกทำให้กว่าจะกลับมาดีขึ้นได้ดังเดิม

ก็อาจจะใช้ระยะเวลาเป็นปีเลยทีเดียวและเมื่อเศรษฐกิจของไทยไม่ดีผู้ประกอบการต่างๆซึ่งที่ฉวยโอกาสที่จะหาเงินเข้าสู่ธุรกิจของตนเองด้วยการเพิ่มมูลค่าสินค้าโดยมีการปรับเพิ่มเองทั้งที่การบริการก็ยังคงเหมือนเดิมอย่างเช่นที่เราพึ่งได้อ่านข่าวกันมาเกี่ยวกับเรื่องของการขายตั๋วรถทัวร์ซึ่งมีหญิงสาวคนหนึ่งได้มีการแชร์ไว้ใน Facebook ว่าถูกเรียกเก็บค่าตั๋วที่นั่งเพิ่มเป็น 2 เท่า

โดยนำข้ออ้างของการจัดที่นั่งบนรถทัวร์ให้เว้นระยะห่างกันมาเป็นข้ออ้างในการเรียกเก็บเงินค่าตั๋วจากผู้โดยสารทั้งๆที่ผู้โดยสารเองก็นั่งเก้าอี้ตัวเดียวแต่เวลาเก็บเงินถูกเรียกเก็บเป็น 2 ที่นั่งหรือยังมีธุรกิจอื่นที่ตอนนี้ประชาชนต่างก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นธุรกิจล้างรถยนต์โดยปกติแล้วค่าบริการในการนำรถเข้าไปล้างที่ศูนย์ล้างรถนั้นหากรถเก๋งคันเล็กไม่ใหญ่มากนักราคาการล้างรถก็อยู่ที่ประมาณ 150 บาทถึง 200 บาทแต่ปัจจุบันถ้าเกิดว่าใครได้นำรถเข้าไปร้านจะเห็นว่าบางที่

ที่เปิดให้มีการล้างรถนั้นมีการอัพราคาเพิ่มขึ้นซึ่งจากเดิมล้างรถแค่เพียงไม่เกิน 200 บาทเท่านั้นก็มาปรับราคาเป็น 280 บาทถึง 300 บาทเรียกได้ว่าเราสามารถจ่ายเงินครั้งเดียวและล้างครั้งเดียวในราคาที่เหมือนเราเข้ามาล้างรถถึง 2 ครั้งแล้วเลยซึ่งตรงนี้ทำให้ผู้บริโภคเหมือนถูกเจ้าของกิจการเอารัดเอาเปรียบในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีอย่างนี้

ดังนั้นเราคงต้องรอดูความสามารถของรัฐบาลชุดนี้ว่าจะสามารถพัฒนาและแก้ไขปัญหาเรื่องของเศรษฐกิจได้มากน้อยแค่ไหนและเราจะกลับไปเป็นประเทศไทยที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านเศรษฐกิจได้อีกครั้งหนึ่งเมื่อไหร่คงต้องรอดูความสามารถของนายกรัฐมนตรีของเราอีกที

 

สนับสนุนโดย  bk8