พร้อมแล้วที่จะเปิดขบวนรถไฟจำนวน 108 กระบวน

วันที่ 11 เดือนมิถุนายนนี้การรถไฟพร้อมแล้วที่จะเปิดขบวนรถไฟจำนวน 108 กระบวน

        หลังจากที่ต้องปิดกิจการการเดินทางรถไฟเป็นระยะเวลานานรายเดือนนั้นในที่สุดก็ได้มีการอนุมัติออกมาแล้วว่าสามารถที่จะนำรถไฟออกมาเคลื่อนขบวนให้ประชาชนนั้นไม่เดินทางข้ามจังหวัดได้แล้วหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการกดผ่อนคลายกิจการต่างๆอย่างไรก็ตามทางรถไฟได้มีการออกมาแจ้งโดยผู้ที่มีการแจ้งนั้นก็คือผู้ว่าการทางรถไฟแห่งประเทศไทยนั่นเอง

โดยระบุว่าตอนนี้จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางได้แล้วซึ่งการรถไฟสามารถที่จะนำขบวนข้ามจังหวัดได้แล้วแต่ว่าจะมีการเปิดให้บริการให้กับประชาชนได้ในวันที่ 11 เดือนมิถุนายนปีพศ2563

ซึ่งในวันที่ 11 นั้นจะยังคงมีการเริ่มขบวนรถไฟอยู่ที่ประมาณ 108 ขบวนแต่หากเมื่อใดก็ตามที่รัฐบาลมีการประกาศปลดล็อคเพิ่มอีกจำนวนขบวนรถไฟก็จะมีเพิ่มขึ้นมาอีกเพราะตอนนี้จะเป็นการทดลองการให้บริการเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางผ่านทางรถไฟว่าหากเปิดให้บริการแล้วจะมีความเสี่ยงมากแค่ไหนที่จะทำให้กลับมามีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าได้แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ทางการรถไฟจะยังมีการควบคุมจำนวนผู้โดยสารอย่างเข้มงวดซึ่งกระบวนนั้นจะรับประชาชนได้ในปริมาณที่ไม่ค่อยเยอะมากนักเพราะจะต้องมีการเตรียมเรื่องของที่นั่งของประชาชนว่าให้นั่งเว้นระยะห่างกัน

เพื่อไม่ให้ประชาชนนั้นมันติดกันจนเกินไปคงจะเป็นการลดความเสี่ยงพี่อาจจะทำให้ติดโรคจากกันได้ไม่ว่าจะเป็นโรคไวรัสโคโรนาหรือไม่ก็ตามอย่างไรก็ตามขบวนรถไฟนั้นจะมีการเปิดบริการให้ทั้งขบวนรถไฟที่วิ่งไปชานเมืองหรือรถไฟที่วิ่งออกไปต่างจังหวัดหรือรถไฟธรรมดาที่วิ่งภายในกรุงเทพฯซึ่งแต่ละภาคนั้น

ก็จะมีการเปิดขบวนรถไฟที่จะแตกต่างกันออกไปบางภาพอาจจะได้แค่ประมาณ 18 กระบวนหรือบางภาพอาจจะได้แค่ 15 ขบวนโดยครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับการคำนวณจำนวนผู้โดยสารที่ผ่านมาว่ามีผู้โดยสารเดินทางไปภาคไหนมากที่สุดดังนั้นสัดส่วนของขบวนรถไฟก็จะได้แตกต่างกันออกไปนั่นเองเมื่อมีการเปิดการเดินทางผ่านรถไฟได้เชื่อว่าการสัญจรไปมาระหว่างคนจากจังหวัดหนึ่ง

ไปยังอีกจังหวัดหนึ่งก็จะเริ่มมากขึ้นซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าเศรษฐกิจของแต่ละจังหวัดนั้นก็จะมีการกระตุ้นการใช้งานกันมากขึ้นเมื่อใดก็ตามที่มีคนเดินทางข้ามตรงนั้นก็คือเอาไปใช้ในจังหวัดนั้นจะทำให้สภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดนั้นนั้นมีแนวโน้มที่เศรษฐกิจจะดีขึ้นอย่างแน่นอน มั่นใจได้เลยค่ะ

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนัน