เตรียมตัวต้อนรับการคลายล็อกดาวน์เฟสที่ 4 ให้ร้านเหล้า

  • Home
  • 2020
  • มิถุนายน
  • 6
  • เตรียมตัวต้อนรับการคลายล็อกดาวน์เฟสที่ 4 ให้ร้านเหล้า

เตรียมตัวต้อนรับการคลายล็อกดาวน์เฟสที่ 4 ให้ร้านเหล้า นั่งกินที่ร้านได้ ด้วยมาตรการ 5+1

       คาดว่าในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้รัฐบาลน่าจะมีการประกาศขายดอกดาวในระยะที่ 4 ออกมาซึ่งจะทำให้ร้านอาหาร  โรงแรม  หรือพวกสวนอาหาร  หรือร้านที่เขาขายเครื่องดื่มทั่วๆไปกลับมาเปิดให้บริการได้แต่แน่นอนว่าในเฟส 4 นี้จะยังไม่อนุญาตให้ร้านคาราโอเกะแล้วก็สถานบันเทิงเช่นพวกผับ หรือพวกบาร์ สถานบันเทิงเหล่านี้จะยังเปิดบริการไม่ได้ซึ่งตอนนี้ที่เปิดภัตตาคารอาหารและเปิดโรงแรมนั้นก็จะต้องมีการกำหนดมาตรการดูแลไว้ด้วยเพราะว่าจะอนุญาตให้ร้านเหล่านั้นนะจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้แต่จะไม่อนุญาตให้มีการเชียร์เบียร์และต้องทำตามขั้นตอนที่ทำ สบค. กำหนดเอาไว้นั่น

ก็คือลูกค้าที่จะเข้าไปใช้บริการภายในร้านจะต้องใส่หน้ากากอนามัยจะต้องล้างมือบ่อยๆจะต้องลงทะเบียนที่ Applicationไทยชนะ ทุกครั้งที่มาใช้บริการและทางร้านเองก็จะต้องไม่จัดโต๊ะให้แออัดและจะต้องมีการทำความสะอาดโต๊ะและบรรยากาศภายในร้านบ่อยๆทุกคนนั้นจะต้องอยู่ห่างกันทั้งลูกค้าและเจ้าของร้านและพนักงานที่สำคัญจะต้องมีการพูดคุยกันเสียงดังไม่ทำกิจกรรมต่างๆ

ที่อาจจะทำให้เกิดเสียงดังส่วนร้านอาหารร้านไหนที่มีกันเปิดเป็นร้านบุฟเฟ่ต์นั้นไม่อนุญาตให้นำขอมาไว้ตรงกลางเพื่อให้ลูกค้ามาตัดเองซึ่งถ้าทำได้ตามนี้ก็จะสามารถเปิดร้านได้โดยทางรัฐบาลจะมีการส่งคนไปตรวจสอบร้านค้าต่างๆเหล่านี้ส่วนที่ยังไม่ให้สถานบันเทิงเช่นพวกผับหรือบาร์หรือแม้แต่คาราโอเกะเปิดบริการนั้นก็เพราะว่ากลุ่มสถานบันเทิงกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ถูกจัดอันดับไว้ว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงมากหากให้เปิดใช้งานในช่วงเวลานี้อาจจะทำให้การระบาดของไวรัสโคโรน่ากับมาใหม่ในรอบที่ 2 ได้ดังนั้นทางรัฐบาลจึงต้องมีการประชุมกันว่าจะมีการทยอยเปิดไปเรื่อยๆ

จะไม่เปิดทีเดียวทั้งหมดก็จะได้สามารถควบคุมร้านค้าต่างๆได้ และสำหรับร้านค้าที่เปิดให้ลูกค้ามานั่งกินภายในร้านนั้นก็ต้องมีการกำหนดเวลาในการให้ลูกค้านั่งในร้านด้วยแต่ไม่สามารถปล่อยให้ลูกค้านั่งกินแบบยาวๆเหมือนว่าเราไปเที่ยวผับได้ลูกค้าจะต้องกินแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้วก็กลับบ้านหรือไม่ลูกค้าก็ซื้อสินค้าภายในร้านแล้ว

ก็กลับบ้านทั้งนี้การเปิดให้มีการค้าขายการร้านอาหารรวมถึงเปิดให้มีกิจกรรมกับทางโรงแรมทางรัฐบาลก็หวังว่ามันจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยให้ดีขึ้นเพราะจริงๆแล้วร้านอาหารถือว่าเป็นตัวสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของไทยเลยทีเดียวดังนั้นต้องมารอดูกันว่าเมื่อมีการเปิดผ่อนปรนให้พวกร้านอาหารพรุ่งนี้สามารถขายแอลกอฮอล์ได้แล้วเศรษฐกิจของไทยนั้นจะดีขึ้นมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่รวมถึงยอดผู้ติดเชื้อจะสูงเพิ่มขึ้นกว่าเดิมหรือไม่เพราะถ้าหากว่าสามารถควบคุมยอดผู้ติดเชื้อได้เราแล้วก็ไม่นานพวกหลังคาราโอเกะหรือผับและบาร์ก็จะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เหมือนเดิม

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  ทางเข้าsagame