สนามบินดอนเมืองเริ่มมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นโดยมีสูงถึงวันละ 8,000 คน 

  • Home
  • 2020
  • มิถุนายน
  • 13
  • สนามบินดอนเมืองเริ่มมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นโดยมีสูงถึงวันละ 8,000 คน 

      วันที่ 15 เดือนมิถุนายนปี พ.ศ. 2563     เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้มีการออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของสถิติของประชาชนที่มาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองว่านับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้เครื่องบินที่สนามบินดอนเมืองนั้นมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบจากตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

ถือได้ว่าจำนวนผู้โดยสารในเดือนมิถุนายนนั้นเพิ่มขึ้นถ้าคิดเปอร์เซ็นต์ก็สูงถึง 160 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวโดยถ้าหากคิดเป็นจำนวนวันแล้วก็จะมีผู้โดยสารเดินทางที่สนามบินดอนเมืองนั้นเพิ่มขึ้นมากถึงวันแปดพันคน ซึ่งหากรวมจากของเดิมที่เคยเดินทางกันอยู่แล้วก็เรียกได้ว่าในแต่ละวันนั้นมีจำนวนคนเดินทางเฉลี่ยถึงวันละหนึ่งหมื่นสามพันคนเลยทีเดียว 

จากที่ก่อนหน้านี้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้การบินต่างประเทศนั้นหยุดเที่ยวบินศูนย์การบินภายในประเทศนั้นยังคงมีการเปิดให้บริการตามปกติแต่ลดจำนวนเที่ยวบินลงและบางจังหวัดนั้นก็มีการงดการบินทำให้จำนวนผู้เดินทางภายในประเทศนั้นลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดดังนั้นผู้มาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองนั้น

จึงลดปริมาณลงอย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการประกาศเกี่ยวกับเรื่องของการผ่อนปรนให้ประชาชนสามารถเดินทางได้ จำนวนเที่ยวบินของสายการบินต่างๆก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการเหมือนเดิมทำให้ปัจจุบันนี้มีการเดินทางผ่านทางสนามบินดอนเมืองนั้นเพิ่มมากขึ้นเรียกได้ว่าตอนนี้กลับมาเปิดให้บริการเต็ม 100%

แล้วและทุกวันนี้จำนวนเที่ยวบินนั้นก็มีการเปิดการบินเฉลี่ยแล้วมีการบินถึงวันละ 148 เครื่องบินซึ่งแต่เดิมนั้นเมื่อช่วงประมาณเดือนพฤษภาคมปี  พ.ศ.2563 ที่ผ่านมานั้นยังมีการเปิดเที่ยวบินเพียงแค่วันละ 75 เที่ยวบินเท่านั้นเองนับว่าจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้นมาเป็น 2 เท่าตัวเลยทีเดียวนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเมื่อมีจำนวนเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น

ประชาชนสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระเสรีผู้คนจึงเริ่มหันมาเดินทางโดยการซื้อตั๋วเครื่องบินกันมากขึ้นนั่นเองและที่สำคัญตอนนี้รัฐบาลมีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวแล้วดังนั้นทำให้ผู้โดยสารนั้นสามารถที่จะเดินทางโดยเครื่องบินและสามารถที่จะกลับบ้านเด็กขนาดไหนก็ได้ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อการลงเครื่องบินของนักท่องเที่ยว

จึงเป็นสาเหตุให้นักท่องเที่ยวนั้นในการเดินทางโดยเครื่องบินกันเยอะมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าจำนวนผู้ที่ใช้การเดินทางโดยเครื่องบินโดยสารนั้นก็จะทำให้เศรษฐกิจการบินนั้นมีรายได้เพิ่มขึ้นมา และนี่จะเป็นการสร้างรายได้ให้กับสายกินบินและพนักงานของสายการบินต่างต่างก็จะสามารถกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

 

สนับสนุนโดย  sagame คาสิโนออนไลน์