คนไทยกำลัง อยู่ในสภาวะตึงเครียด

คนไทยกำลัง อยู่ในสภาวะตึงเครียดทำพ่อค้าแม่ค้าอารมณ์ร้อน อาจจะยิ่งทำให้ร้านขายของได้แย่ลง

          เคยสังเกตกันไหมคะว่าตั้งแต่ปลายปี  2562 ที่ผ่านมาจนมาถึงปี  พ.ศ.2563  ซึ่งขณะนี้ก็กลางปีแล้วสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19  ยังส่งผลกระทบกับคนไทยหลายๆคนไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบริษัท  เจ้าของกิจการ   พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด   หรือแม้แต่พนักงานลูกจ้างธรรมดาทั่วไปก็แล้วแต่เพราะทุกคนได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสนี้กันหมดเริ่มตั้งแต่กิจการไม่ดีเศรษฐกิจแย่ธุรกิจมีปัญหาพ่อค้าแม่ค้าขายของได้น้อย

เพราะคนไม่มีเงินที่จะซื้อกินพนักงานต้องตกงานซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านี้ทำให้ทุกคนนั้นเกิดอาการเครียดและเมื่อมีอาการเครียดมันก็จะส่งผลต่อการแสดงออกจากเดิมที่คนไทยเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเจอหน้ากันก็ยิ้มกันทั้งทั้งที่ไม่รู้จักกันเลยและคอยช่วยเหลือกันมีเรื่องไม่พอใจหากไม่ใช่เรื่องใหญ่ก็สามารถพูดคุยตกลงกันได้แต่ปัจจุบันนี้ถ้าเราจะสังเกตเห็นข่าวต่างๆที่กำลังมีอยู่ในตอนนี้เราจะสังเกตเห็นว่าคนไทยนั้นมักจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวกันมากขึ้นเรื่องเล็ก

สามารถทำให้เป็นเรื่องใหญ่และมีปัญหาทะเลาะกันรวมถึงบางครั้งก็สามารถฆ่ากันได้อย่างเช่นที่เรากำลังได้รับข่าวสารกันอยู่ในตอนนี้เกี่ยวกับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายที่เวลาที่ลูกค้ามีการสอบถามหรือพูดคุยบางครั้งลูกค้านั้นไม่ได้พูดด้วยอารมณ์แต่ก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้านั้นต่างอารมณ์ฉุนเฉียวได้ยกตัวอย่างเช่นหญิงสาวคนนึงที่พาแม่ไปกินร้านอาหารแห่งหนึ่งโดยเมื่อลูกค้าถามเกี่ยวกับเรื่องของรายการอาหารที่สั่งไปแม่ค้าก็จะบอกแต่ว่าหมดและเมื่อลูกค้าถามว่าที่ร้านยังเหลืออะไรที่จะทำให้กินได้บ้าง

แม่ค้าก็เริ่มอารมณ์ไม่ดีพอถามถึงเรื่องของส่วนผสมของอาหารว่ามีส่วนผสมของเห็ดหรือไม่เพราะคนที่ไปรับประทานอาหารนั้นแพ้เห็ดก็ทำให้แม่ค้าถึงกับกรี๊ดแตกไล่ลูกค้าออกจากร้านและสั่งห้ามไม่ให้มากินอาหารร้านนี้อีกซึ่งการที่ลูกค้าถามเรื่องของส่วนผสมของอาหารนั้นโดยปกติแล้วเป็นมารยาทที่สามารถสอบถามได้ค่ะ

คนคนนั้นแพ้อาหารชนิดใดเขาก็จะต้องมีการแจ้งให้พ่อครัวแม่ครัวทราบอยู่แล้วเพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาเรื่องของการแพ้อาหารตามมาซึ่งจะส่งผลทำให้เสี่ยงในการเสียชีวิตได้นั่นเองซึ่งปัญหานี้แทนที่พ่อค้าแม่ค้าจะให้บริการลูกค้าเป็นการให้ข้อมูลอย่างดีกับออกมาต่อว่าและขับไล่ลูกค้ารวมถึงยังมีร้านบางร้านที่เป็นร้านดังๆที่ลูกค้าวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องของอาหารว่ามีรสชาติเค็มเกินไป

โดยลูกค้ายินดีที่จะจ่ายค่าอาหารแต่เจ้าของร้านก็กลับขับไล่รวมถึงล้มโต๊ะใส่หน้าลูกค้าเพียงแค่รับคำวิจารณ์เรื่องของรสชาติของอาหารไม่ได้ทั้งๆที่ถ้าลูกค้าบอกว่าไม่จ่ายเงินที่กินไปทั้งหมดเลยอันนั้นน่าโมโหมากกว่าแต่ในเมื่อลูกค้าก็ยืนยันว่าจะจ่ายค่าอาหารให้จริงๆร้านค้าก็ควรจะน้อมรับคำติ ของลูกค้าที่เข้ามากินเพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุงแต่เราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้

พ่อค้าแม่ค้ามักมีอารมณ์รุนแรงมากยิ่งขึ้นดังจะเห็นได้ว่าพวกเขานั้นเกิดจากความเครียดที่สะสมมาในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสร้านค้าขายของไม่ได้ดังนั้นก็อาจจะทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเกิดความเครียดโดยที่ไม่รู้ตัวและแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกมาซึ่ง พฤติกรรมแบบนี้จะส่งผลทำให้ร้านนั้นขายของไม่ได้และจะยิ่งทำให้เจ้าของร้านยิ่งเครียดและอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการฆ่าตัวตายก็ได้

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนัน แทงขั้นต่ํา10บาท