ธุรกิจกล้องถ่ายรูปของประเทศญี่ปุ่น

ธุรกิจกล้องถ่ายรูปของประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีตำนานมากกว่า 84 ปีอย่าง Olympus ได้ปิดธุรกิจลงแล้ว

           ปกติแล้วเวลาที่เราถ่ายรูปนั้นปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มักจะถ่ายรูปกันแบบง่ายๆด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือในการถ่ายรูปเพราะเราสามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้โดยที่ไม่ต้องยุ่งยากมากนักดังนั้นโทรศัพท์มือถือจึงเปรียบได้ทั้งโทรศัพท์ที่เอาไว้ใช้ติดต่อสื่อสารและเป็นกล้องถ่ายรูปรวมถึงอุปกรณ์ในการเล่นเกมไปในตัวแต่อย่างไรก็ตามคนในสมัยโบราณนั้นเวลาที่เราจะถ่ายรูปเราจะต้องมีการพบกล้องถ่ายรูปต่างหากที่ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือและที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นก็มีบริษัทที่ผลิตกล้องถ่ายรูปยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งซึ่งเป็นยี่ห้อที่เก่าแก่มานานหลายทศวรรษแล้วโดยยี่ห้อดังกล่าวนั้นชื่อว่าบริษัท Olympus เป็นบริษัทที่ผลิตกล้องถ่ายรูปมามากกว่า 84 ปีแน่นอน

ว่าชื่อเสียงของเขาที่สะสมมานั้นย่อมมีมาอย่างยาวนานลูกค้ามีการสนใจที่จะใช้บริการซื้อสินค้าของทางบริษัทโอลิมปัสกันเป็นอย่างมากซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่ได้ขายได้โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ในประเทศไทยเองก็ยี่ห้อโอลิมปัสก็มีชื่อเสียงมากเช่นเดียวกันแต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าบริษัทโอลิมปัสนั้นจะมีการเริ่มธุรกิจมาอย่างยาวนานและมีการพัฒนาเกี่ยวกับรูปแบบของกล้องถ่ายรูปซึ่งเริ่มต้นธุรกิจมาตั้งแต่ปีค. ศ. 1936 และมีการพัฒนาธุรกิจมาอย่างหลากหลายจนทำให้บริษัท Olympus นั้น

ได้รับการนิยมจากผู้ใช้บริการกล้องมือถือเป็นอย่างมากแต่อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าเพราะปัจจุบันนี้ผู้คนนั้นไม่ได้สนใจการถ่ายรูปที่เป็นรูปสวยงามและต้องใช้ระยะเวลานานในการที่จะล้างรูปแล้วหลายคนหันมาสนใจที่จะใช้โทรศัพท์มือถือแทนเพราะฉะนั้นเมื่อนวัตกรรมใหม่อย่างเช่นสมาร์ทโฟนออกมากล้องถ่ายรูปจึงค่อยๆหมดบทบาทลงไปและแน่นอนว่าหลังจากที่มีกล้องถ่ายรูปผ่านทางโทรศัพท์มือถือออกมาแล้ว

ธุรกิจกล้องถ่ายรูปของบริษัท Olympus ก็ประสบกับปัญหาการขาดทุนอย่างหนักซึ่งแน่นอนว่าถ้าดูจากผลประกอบการของทางบริษัทแล้วเขาต้องแบบรัฐการขาดทุนมาถึง 3 ปีติดต่อกันและในที่สุดวันนี้ทางบริษัท Olympus เองก็ไม่สามารถที่จะยึดธุรกิจของตนเองไว้ได้ดังนั้นเขาจึงได้มีการทำข้อตกลงกับบริษัท Japan Industrial Partner เพื่อที่จะทำการขายธุรกิจ Olympus ให้กับบริษัทดังกล่าวโดยมีการเข้าซื้อธุรกิจนี้เป็นที่เรียบร้อยและมีการลงสัญญาซื้อขายกันเรียบร้อยแล้วแน่นอนว่าจะมีการเซ็นต์เอกสารยืนยันกัน

อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กันยายนนี้ซึ่งบริษัท Japan Industrial Partner นั้นเคยมีการเข้ามาซื้อกิจการของบริษัทอื่นๆ เช่นซื้อกิจการของแบรนด์ไวโอของ Sony หลังจากนั้นเขาก็มีการพัฒนาแบรนด์ Vaio Sony ให้มาเป็นพวกคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและมีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในขณะนี้และครั้งนี้เองเขาก็มีการมาซื้อบริษัท Olympus เพื่อนำไปขยายธุรกิจเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูปซึ่งต้องดูว่าจะมีการนำไปขยายธุรกิจกล้องถ่ายรูปในรูปแบบไหน

 

 

ขอขอบคุณ  entaplay แทงบอลออนไลน์  ที่ให้การสนับสนุน