นกแอร์ออกมายืนยันถึงแม้ว่านกสกู๊ตจะยกเลิกบริการแต่ก็ไม่กระทบกับ นกแอร์แน่นอน 

  • Home
  • 2020
  • มิถุนายน
  • 23
  • นกแอร์ออกมายืนยันถึงแม้ว่านกสกู๊ตจะยกเลิกบริการแต่ก็ไม่กระทบกับ นกแอร์แน่นอน 

       เมื่อไม่กี่วันมานี้ทางสายการบินนกสกู๊ตได้ออกมาประกาศชอบคนไทยหลายคนด้วยกันออกมาบอกว่าจะยกเลิกกิจการโดยมีการเลิกจ้างพนักงานของสายการบินไปก่อนหน้านั้นแล้ว 400 กว่าคนซึ่งจะยังเหลือบางส่วนที่ยังคงทำงานกับทางสายการบินนกสกู๊ตจนกว่าจะมีการเคลียร์ลูกค้าที่มีการซื้อตั๋วเครื่องบินเอาไว้หมดและมีการเคลียร์บัญชีไว้หมดหลังจากนั้นกิจการของนกสกู๊ตก็จะปิดกิจการเป็นแบบถาวรอย่างไรก็ตามเมื่อมีข่าวสายการบินนกสกู๊ตปิดกิจการออกมาทางด้านผู้สื่อข่าวก็ได้มีการไปสอบถามกับทางผู้บริหารของสายการบินนกแอร์ถึงผลกระทบว่าจะมีเกิดขึ้นกับทางนกแอร์หรือไม่หากสายการบินนกสกู๊ตนั้น

ได้ทำการปิดกิจการลงโดยทางผู้บริหารเองก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องว่าตารางการบินของทางนกแอร์นั้นได้มีการจัดเตรียมเอาไว้แล้วซึ่งการบินจะมีการเปิดเส้นทางภายในประเทศนั้นทั้งหมด 18 จุดด้วยกันและในแต่ละวันนั้นก็จะมีการเปิดให้บริการลูกค้าจำนวน 70 เที่ยวดังนั้นเมื่อทางนกแอร์มีตารางการบินที่ชัดเจนแบบนี้แล้วต่อให้ทางนกสกู๊ต กิจการลงก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับทางนกแอร์อย่างแน่นอนอีกทั้งผู้บริหารของสายการบินนกแอร์ยังได้พูดถึงการเปิดเส้นทางการบินระหว่างประเทศด้วยว่าหากต่างประเทศได้มีการอนุมัติให้สามารถบินไปต่างประเทศได้

และประเทศไทยเองรัฐบาลก็ออกมาอนุมัติให้เปิดเส้นทางการบินได้เมื่อไหร่ทางนกแอร์ก็สามารถที่จะให้ลูกค้าเดินทางกลับทางนกแอร์ได้เลยทันทีเนื่องจากว่ามีการจัดการเตรียมการไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการบินภายในประเทศหรือการบินต่างประเทศนั้นทางนกแอร์ได้มีการเตรียมสำรองข้อมูลไว้หมดแล้วหากมีการเปิดเส้นทางเมื่อไหร่ก็สามารถที่จะรับลูกค้าแล้วเดินทางไปต่างประเทศ

ได้ในทันทีตามที่ลูกค้าต้องการซึ่’จากการที่ทางด้านนกสกู๊ตนั้นมีการปิดกิจการลงทำให้นกแอร์เองก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของเที่ยวบินการเดินทางซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะต้องมีการรับผู้โดยสารได้มากขึ้นซึ่งต้องรอดูว่าในอนาคตต่อไปจะเป็นเช่นไร

  สำหรับข่าวคราวของบริษัท Nok scoot ที่มีการแจ้งขอปิดสายการบินนั้นก็เพราะว่านับตั้งแต่ที่มีการระบาดของไวรัส covid เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนั้นสายการบินได้รับผลกระทบมาโดยตลอดเนื่องจากว่าขาดทุนจนไม่สามารถที่จะพยุงกิจการต่อไว้ได้โดยทางผู้บริหารเองก็ได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันแล้วว่าหากยังเปิดกิจการต่อไปก็จะยิ่งดีผลหนักมากดังนั้นตอนนี้จึงใช้เป็นวิธีการปิดกิจการดีกว่าและต้องมาดูว่าหลังจากที่มีการหยุดระบาดของไวรัสแล้วเศรษฐกิจเป็นอย่างไรบ้างแล้วค่อยมาพูดถึงแนวโน้มว่าจะมีการกลับมาเปิดธุรกิจใหม่อีกหรือไม่นั่นเอง

 

 

สนับสนุนโดย  betbbthai