พิษโควิด-19 ทำโรงปูนอินทรี

พิษโควิด-19  ทำโรงปูนอินทรี จำเป็นต้องประกาศปิดโรงงานที่จังหวัดสระบุรี เพราะไปต่อไม่ไหว

         หลายคนคงรู้จักบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตปูนเพื่อใช้ในการก่อสร้างเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อีก 1 บริษัทของประเทศไทยซึ่งมีการเปิดกิจการหลายสาขามากมายแต่ละจังหวัดในขณะนี้บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสภาวะปัญหาเศรษฐกิจของทางบริษัทเองซึ่งมาจากผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19จึงทำให้กิจการและยอดขายของทางบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงลดลงอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นเพื่อเป็นการพยุงสถานะของทางบริษัทเอาไว้ไม่ให้แย่ลงไปกว่าเดิมทางบริษัทจึงได้มีนโยบายขอปิดกิจการโรงงานที่สาขาจังหวัดสระบุรีเป็นจำนวน 1 สาขาอีกทั้งยังประกาศแจ้งพนักงานทุกคนซึ่งหากใครก็ตามไม่อยากต้องการที่จะทำงานทางบริษัทก็ยินดีที่จะช่วยเหลือจ่ายเงินชดเชยตามจำนวนเงินเดือนมากถึง 23 เดือนด้วยกัน

โดยสถานการณ์ตอนนี้ของบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงนั้นรายได้ที่เคยมีค่อนข้างหดหายเป็นจำนวนมากเนื่องจากตอนนี้อย่างที่เราทราบกันดีว่าประชาชนไม่สามารถออกไปทำงานได้การก่อสร้างต่างๆมีการหยุดชะงักลงดังนั้นสินค้าที่ขายเกี่ยวกับการก่อสร้างจึงไม่สามารถขายได้เลยในช่วงนี้ และทางบริษัทเองก็ยังไม่เห็นแนวทางว่าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้ในเร็วๆนี้ซึ่งอย่างน้อยสถานการณ์ที่จะทำให้ทางบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงสามารถขายสินค้าได้เท่ากับของเดิมที่เคยผ่านมานั้นก็อาจจะต้องผ่านไปอย่างต่ำก็ 6 เดือนขึ้นไป

ซึ่งในช่วงนี้ทำให้บริษัทมีผลกระทบในเรื่องของกำไรและการขายสินค้ารวมถึงถึงและผลิตสินค้าออกมาก็ไม่สามารถขายได้และที่สำคัญตอนนี้ทางโรงงานเองก็ต้องหยุดการผลิตลงเพราะว่าต้องตอบรับนโยบายของทางรัฐบาลที่ไม่ให้พนักงานมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากอยู่ในโรงงานดังนั้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไปทางโรงงานจึงเห็นสมควรที่จะมีการปิดสาขาลงโดยมีการเลือกสาขาที่สระบุรีเอาไว้ทั้งนี้ทางโรงงานเองก็เห็นผลกระทบว่าพนักงานจะต้องได้รับผลกระทบในครั้งนี้อย่างแน่นอนจึงได้มีการขอความสมัครใจว่าใครที่สมัครใจที่จะลาออกจากงานก็จะได้รับเงินชดเชยที่ทางโรงงานจะมีการชดเชยให้

แต่ถ้าหากใครไม่สมัครใจลาออกก็ยังสามารถคงทำงานต่อไปได้เพียงแต่ว่าอาจจะต้องมีการย้ายสถานที่ทำงานไปเป็นที่อื่นซึ่งโครงการสมัครใจให้พนักงานลาออกนี้ไม่ได้เปิดเฉพาะสาขาที่สระบุรีที่เดียวเท่านั้นแต่เปิดกับทุกสาขาในเครือของปูนซีเมนต์นครหลวงเพื่อให้พนักงานได้ตัดสินใจเอาว่าจะทำอย่างไรจะยังคงอยู่กับทางโรงงานต่อหรือสะดวกที่จะไปหางานอื่นทำซึ่งทางโรงงานก็จะมีแบบฟอร์มให้พนักงานกรอกหลังจากนั้นมายื่นและพิจารณาเงินชดเชยกันอีกครั้งหนึ่ง

 

สนับสนุนโดย  next88