นิสัยถ้าคุณไม่เลิกจะไม่มีวันรวย

หลายคนสงสัยหรือไม่ว่าทำไมถึงไม่รวยสักทีนั้นมันก็เป็นผลมาจากที่คุณนั้นอาจจะอ้างว่าไม่ค่อยจะมีทุนในการลงทุนและการที่เรานั้นไม่ได้มีเงินมันก็อาจจะเป็นผลมาจากอาการโรคมันแต่มันไม่ใช่โรคและอีกอย่างที่มันไม่ทำให้เขามีเงินนั้นมันก็อาจจะเป็นเพราะนิสัยของคุณในบางอย่างที่ตัวคุณนั้นได้ทำมันซ้ำๆมันก็อาจจะไม่ทำใให้คุณนั้นสามารถที่จะจับเงินพวกนั้นได้และสิ่งที่เราจะบอกต่อไปนี้ก็คืออุปนิสัยที่คุณนั้นควรคิดที่จะเลิกมันสะถ้าคุณนั้นอยากรวย

ซึ่งนิสัยตรงจุดนี้เลยที่คุณนั้นควรที่จะเลิกเลยก็คือนิสัย “นิสัยขี้กลัว” หลายๆคนอาจจะกลัวการล้มเหลวกลัวเจ๊งกลัวทำผิดกลัวไม่รู้ว่าข้างหน้ามันจะเป็นอะไรแล้วถ้าเจ๊งถ้าเราทำมันไปแล้วไม่รอดล่ะ ซึ่งเราอยากจะบอกเลยว่าถ้าคุณไม่เลิกนิสัยขี้กลัวอยู่คุณจะไม่สามารถที่จะเริ่มอะไรใหม่ๆได้เลยความกลัวหรืออะไรก็แล้วสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับมันก็คือความมั่นใจคอนฟิเด้น แต่คอนฟิเด้นมันได้มาจากคอนเทนต์ ความมั่นใจมันได้มาจากความที่คุณรู้ว่าคุณนั้นสามารถที่จะทำอะไรได้ 

ถ้าคุณนั้นอยากจะมีความมั่นใจคุณจะต้องพัฒนาความสามารถแต่ถ้าคุณนั้นยังอยู่แต่ในความกลัวแล้วล่ะก็คุณนั้นจะไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จหรือว่าคุณนั้นจะรวยได้เลย

ดังนั้นนิสัยที่คุณนั้นจะต้องเลิกเลยนั่นก็คือ “นิสัยขี้กลัว 

สำหรับนิสัยที่คุณจะต้องเลิกถ้าหากว่าคุณนั้นอยากรวยก็คือ “นิสัยการที่ชอบอยู่ใน Comfort Zone “ และ Comfort Zoneนี่มันคืออะไรมันเป็นที่ที่คุณนั้นอยู่และมันทำให้คุณนั้นสบายใจไม่ต้องไปพัฒนาไม่ต้องก้าวหน้าอะไรไปมากกว่านี้ผมพอแล้วแค่นี้ผมก็อยู่ได้แล้วแค่เพียงมีพอกินพออยู่มันก็สามารถที่จะอยู่ได้แล้วหลายๆคนก็ไปตีความไปเป็นเศรษฐกิจพอเพียงไปในแนวทางที่ผิดแต่ความลับก็คืออินคำโซนเท่ากับ Comfort Zoneรายได้ของคุณนั้นมันจะขยายไปตาม Comfort Zoneของคุณ

ดังนั้นถ้าคุณนั้นอยากที่จะขยายรายได้คุณก็จะต้องขยาย Comfort Zoneของคุณ คุณกล้าหรือเปล่าที่ตัวคุณนั้นต้องการที่จะลองทำอะไรที่คุณนั้นไม่คุ้นเคย คุณกล้าพอหรือไม่ที่ตัวคุณนั้นจะต้องเรียนรู้กับอะไรสิ่งใหม่ๆ คุณกล้าหรือไม่ที่คุณนั้นลองและล้มเหลวถ้าคุณนั้นสามารถที่จะขยาย Comfort Zoneของคุณได้อินคำโซนมันก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ซึ่งนิสัยนี้ที่คุณนั้นจะต้องเลิกเลยก็คือ “นิสัยการอยู่ใน Comfort Zone”

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  แทงบอล next88