รัฐมนตรีคลังไม่มีรัฐบาลประยุทธ์พังพินาศแน่

  • Home
  • 2020
  • กันยายน
  • 9
  • รัฐมนตรีคลังไม่มีรัฐบาลประยุทธ์พังพินาศแน่

ซึ่งสถานการณ์ทางการเมืองวันนี้หลายคนยังคงไม่เข้าใจในการที่เสียนายกรัฐมนตรีการคลังไปมันเป็นเรื่องปกติเดี๋ยวนายประยุทธ์ก็บริหารราชการแทนได้แต่ในความเป็นจริงทั้งหมดนั้นเป็นวันวันทกรรมลวงโลกเรารู้อยู่แก่ใจว่านายประยุทธ์ค่าบริหารกลาโหมก็ยังไม่รุ่งทำไม่ได้แค่บริหารงานในสำนักนายกก็ยังทำไม่ได้ทำไม่รุ่งแล้วจะให้นายประยุทธ์มาดูแลนโยบายเศรษฐกิจดูเรื่องการคลังมันจะไม่พินาศมันจะไปเหลืออะไรและมันจะไม่มีวันพินาศได้อย่างไร

เมื่อมีนายประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศหลักการบริหารอะไรก็ไม่มีและจะยังเข้ามามีอำนาจในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกหน้าไม่อายต่อมาทางเพจของผู้สื่อข่าวอวุโสคนหนึ่งของข่าวสดภาพภาษาอังกฤษคุณประวิตร โรจนฤทธิ์ได้มีการโพสภาพสถานการณ์ของเศรษฐกิจที่เห็นแล้วก็ตกใจ

เราเป็นคนปกติที่ไม่ค่อยจะเข้าห้างคุณประวิตร โรจนฤทธิ์น่าจะเป็นคนที่ชอบเข้าห้างเขาได้เข้าไปถ่ายภาพในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งชื่อดังของกรุงเทพก็คือ ห้างมาบุญครองปรากฎว่าเป็นภาพที่ร้านขายเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวชั้นสามนั้นได้กลายเป็นห้างร้างไปแล้ว

ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นห้างร้างไปแล้วส่วนชั้นห้าโซนร้านอาหารญี่ปุ่นบางร้านไม่รอดหลายร้านไม่มีลูกค้าต่างชาติจบทันทีไปที่พารากอนร้านใหญ่ๆที่เป็นร้านไฮโซที่ขายของชื่อดังเก่าแก่จากปารีสขายคนรวยก็ไม่สามารถที่จะอยู่ต่อไปได้

เพราะฉะนั้นมันได้เป็นบรรยากาศที่จักรกลทางเศรษฐกิจตกต่ำและยังไม่มีท่าทีที่มันจะฟื้นขึ้นมาเป็นปกติได้อีกเมื่อไรเพราะว่าเมื่อนักท่องเที่ยวไม่มีรายได้จากการท่องเที่ยวพินาศการค้าขายตกต่ำเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การจากงานก็จะมีปัญหา

เนื่องจากนี้มันได้มีคำถามอยู่ตรงนี้ว่าอะไรที่ทำให้ในระยะเวลา4เดือนหลังเดือนมิถุนายนรัฐมนตรีการคลังสองคนได้ลาออกจากตำแหน่งไปเป็นเวลาที่รู้อยู่แก่ใจที่รัฐมนตรีในประเทศต้องการรัฐมนตรีการคลังมากที่สุดอุตตมะได้ลาออกกรกฎาคมหลังจากนั้นนายปรีดีลาออก1กันยายน 2เดือนที่ไม่มีรัฐมนตรีในเวลาสี่เดือนหลังมิถุนายนอะไรที่ทำให้รัฐมนตรีการคลังทั้งสองคนได้ลาออก

โดยความเป็นไปได้นั้นมันก็ได้มีอยู่ประมาณสองแบบและแบบที่หนึ่งก็คือรัฐมนตรีคลังทั้งสองคนเห็นตัวเลขเศรษฐกิจเห็นตัวเลขเงินที่เหลืออยู่ในคลังเห็นตัวเลขที่จะต้องใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจเห็นภาพรวมเศรษฐกิจแล้วมองออกว่ามันเดินหน้าต่อไปได้ยาก

เมื่อมันเดินหน้าต่อไปได้ยากถอนตัวออกมาก่อนที่ตัวเองนั้นจะพังพินาศไปกับรัฐบาลชุดนี้มันน่าจะเป็นทาเลือกที่ดีกว่าหรือเปล่านี่มันคือความเป็นไปได้

 

สนับสนุนโดย  sexybaccarat