สส.วิโรจน์ได้อภิปรายในสภาอย่างดุดเดือดโดนใจคนทั่งประเทศ

  • Home
  • 2020
  • กันยายน
  • 16
  • สส.วิโรจน์ได้อภิปรายในสภาอย่างดุดเดือดโดนใจคนทั่งประเทศ

สถานการณ์ทางการเมืองวันนี้สำหรับนายประยุทธ์ และ คณะ ถ้าได้ยินเสียงของพี่น้องประชาชนและนักศึกษาที่ได้เรียกร้องไปแล้วต้องรีบลงจากเก้าอี้จากตำแหน่งและปล่อยให้คนที่เขา “ มีความรู้ความสามารถ “ เข้ามาแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน

หากคุณยังไม่รีบลงจากตำแหน่งจะมีคนไปถีบคุณลงจากเก้าอี้เองและถึงวันนั้น “ คุณจะไม่สามารถขอความเห็นอกเห็นใจใดๆทั้งสิ้น “ เราจะมาดูกันว่า สส. วิโรจน์ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรขอรับรองเลยว่า3นาทีนี้เป็นการพูดและได้เห็นภาพอย่างชัดเจนเลยว่าทำไมเยาวชนของประเทศถึงได้ออกมาชุมนุมเป็นร้อยๆครั้งทั่วประเทศ

ซึ่งไม่มีใครคาดคิดเลยว่าก่อนเดือนกรกฎาคมผ่านไปเพียง1เดือนครึ่งในวันนี้ยังไม่ถึง2เดือนดีสภาพคนกาวพ้นก้าวข้ามความกลัวเพราะจะต้องทวงคืนอนาคตพวกเขาไม่ยอมอยู่แบบไม่มีอนาคตพวกเขาไม่ยอมอยู่เป็นคนแก่แบบ ” ไร้อนาคตแล้วรอวันตาย “ แล้วส่งต่อมรดกบาป มรดกเฮงซวยนี้ ให้ลูกหลานของพวกเขานี่เป็นสิ่งที่ทำไมพวกเขานั้นต้องออกมา 

เรามาฟัง สส. วิโรจน์ พูดได้แทงใจดำจริงๆ “ ทำไมเขาจะต้องทนกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ20ปีทั้งๆที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ชื่อ ปรีดี  ทนนายกรัฐมนตรีคนนี้ได้แค่20วันต้องกลายเป็นคนแก่ที่ไม่มีเงินและตายจากโลกนี้ไปบนแผ่นดินที่เป็นประเทศกำลังพัฒนาอยู่วันยังค่ำชั่วนาตาปีมันไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขาเลย

ซึ่งนี่แหละพวกเขาจึงได้ออกมาทวงอนาคตของพวกเขาประเทศในวันนี้แทบจะไม่เหลืออนาคตให้กับพวกให้เขาได้ฝันอีกแล้วแม้แต่คำพูดสวยหรูก็ยังไม่มีรุ่นผมตอนที่เรียกมหาวิทยาลัยในปี พ.ศ.2538ผมยังมีคำว่าเสือตัวที่5ผมมีคำว่า “NIC”ประเทศอุตสาหกรรมใหม่ให้ผมได้ฝัน

ในปี พ.ศ.2545ยังมีคำว่า “Detroit of Asia”ศูนย์กลางยานยนต์ของทวีปให้ผมได้คาดหวังหลังวิกฤตต้มยำกุ้งปีพ.ศ.2540ยังมี “SMEsตีแตก”แแต่วันนี้ตีแตกหมดแล้วจนมาถึงในยุคนี้ปีพ.ศ.2559มีคำว่า “Startup”มารวนๆสุดท้ายในวันนี้ประเทศไทยยังไม่มี  “Startup” ใดที่จะประสบความสำเร็จเป็นยูนิคอร์นมีมูลค่าธุรกิจเกิน1พันล้านเหรียญ

นอกจากนี้ในขณะที่ประเทศอื่นๆในอาเซียนเขามีกันหมดแล้ว “ Traveloka ของอินโดนีเซีย GRABของมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เวียดนาม มีหมด

ส่วนประเทศไทยธุรกิจยักษ์ขนาดนั้นจะวนเวียนอยู่กับสิงสาราวสัตว์ทั้งสิ้น สิงโตเอย เสือดาวเอย ไก่เอย ช้างเอย นี่มันสะท้อนว่าอะไรมันได้สะท้อนว่าระบบอภิสิทธิ์ชนมันได้เกาะกินประเทศนี้หมดแล้วเครือข่ายอุปภัมภ์ที่จะทำให้คนรวยได้และมันจะแทบบเป็นไปไม่ได้เลยที่บริษัทเล็กๆจะลืมตาอ้าปาก

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนันบอล ฝากขั้นต่ํา 100 โบนัส 100