รายได้เสริมกับมนุษย์เงินเดือน

ชีวิตมนุษย์เงินเดือนกับสภาพเศรษฐกิจปี 2020 ทำให้หลายคนรายได้น้อยลงจากผลกระทบของพิษเศรษฐกิจและไข้หวัดร้ายอย่างไวรัสโคโรนาที่ทำให้ส่งผลไปยังหลายบริษัทปิดตัวลง  แต่ก็ยังมีหลายบริษัทที่ยังทรงตัวอยู่ด้วยมาตรการลดต้นทุนโดยการเลิกจ้างพนักงานหรือลดโอทีของพนักงาน  อย่างไรก็ตามมนุษย์เงินเดือนหลายคนที่มีภาระหนี้สินไม่ว่าจะเป็น รถ บ้าน หรือหนี้บัตรเครดิต ยังคงท้อไม่ได้เพราะยังต้องแบกภาระอันหนักอื้ออยู่นั่นเอง

ดังนั้นคนเหล่านี้จะพยายามหาช่องว่างในการหารายได้เสริม  เพื่อให้ตนอยู่รอดและช่องทางหารายเสริมที่ว่านี้มีอะไรบ้าง  ลองมาดูกัน!!!

อาชีพขายสินค้าออนไลน์  เป็นอาชีพสุดฮิตในปัจจุบันเพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Facebook, IG, Line, Shopee, Kaidee และอีกหลากหลายช่องทาง  ซึ่งหากต้องการขายสินค้าสามารถทำการตลาดผ่านช่องทางเหล่านั้นเพื่อเพิ่มยอดขายได้ พร้อมทั้งปัจจุบันระบบการขนส่งมีการพัฒนาศักยภาพสามารถนำส่งสินค้าได้รวดเร็ว ทันใจ ทำให้สะดวกมากขึ้น

ส่วนสินค้าที่นิยมขายผ่านช่องทางออนไลน์มีตั้งแต่เสื้อผ้าและรองเท้ามือหนึ่ง-มือสอง  ครีม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ ของใช้แม่และเด็ก  เป็นต้น

รับพรีออร์เดอร์ อาหาร และ ขนม  เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการสต๊อกสินค้าแต่สามารถรับออร์เดอร์ตามจำนวนการสั่งจากลูกค้า (เป็นยอดการสั่งซื้อที่แน่นอน)  ทั้งยังสามารถกำหนดเวลาการเปิดรับพรีออร์เดอร์และเวลานำสินค้าจัดส่งให้กับลูกค้าทราบล่วงหน้าได้  เช่น  เปิดรับพรีออร์เดอร์ข้าวกล่องอาหารตามสั่ง ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป  บริการส่งฟรีเฉพาะเขตพื้นที่ใกล้เคียง  ส่วนนอกพื้นที่คิดค่าส่งตามระยะทาง เป็นต้น

บริการ Food Service  สำหรับการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในเมืองใหญ่บวกกับธุรกิจ Delivery Service เข้ามามีบทบาทในธุรกิจอาหารในปัจจุบันจึงส่งผลให้ร้านอาหารเลือกช่องทางที่สามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเลือกที่จะเข้าร่วมกับบริการจัดส่ง ซึ่งจะได้รับการโปรโมทให้เข้าถึงลูกค้าผ่าน Application Food Service

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดอาชีพที่หลายคนสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรือเลือกเป็นอาชีพหลัก ส่วนบริการ Food Service นั้นมีหลายค่าย เช่น Grab Food, Foodpanda, Get Driver, Line Man หรือ Lalamove ค่าตอบแทนก็ค่อนข้างเป็นที่หน้าพอใจสำหรับหลายๆคนแต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู฿กับแต่ละค่ายกำหนดนั่นเอง

ในยุคการแข่งขันสูงบวกกับสภาวะเศรษฐกินขาลงเช่นนี้  เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างเราคงไม่รอรายได้ทางเดียวแน่นอน ส่วนหลายคนที่กำลังมองหาช่องทางการหารายได้เสริมหลังเลิกงานหรือกำลังหาข้อมูลอยู่  แนะนำลองเอาไอเดียทั้ง 3 ข้อไปลองพิจารณาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้ดูกันค่ะ

 

สนับสนุนโดย  สูตรหวยยี่กี ruay