การเพิ่มสิทธิให้นักลงทุนอาจจะทำให้เราสูญเสียกว่าที่คิด 

  • Home
  • 2020
  • พฤศจิกายน
  • 10
  • การเพิ่มสิทธิให้นักลงทุนอาจจะทำให้เราสูญเสียกว่าที่คิด 

สิ่งที่กระทบกับเศรษฐกิจและตอนนี้คงจะเป็นปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นค่าเงินบาทที่แข็งตัวรวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ณขณะนี้ที่ประเทศจีนรวมถึงฝ่ายการผลิตต่างๆที่ต้องหยุดชะงักเรานี้ยิ่งทำให้ผลกระทบกระทบกับประเทศไทยเพราะประเทศไทยถือว่าต้องพึ่งพาอาศัยการผลิตบางชิ้นส่วนหรือว่าบางอุตสาหกรรมในตลาดของจริงใจการผลิตที่หยุดชะงักเหล่านี้จึงทำให้ประเทศไทย

อยู่สายการผลิตเช่นกันเดือดร้อนบางบริษัทจำเป็นต้องปิดบริษัทของตัวเองเพื่อประคองตัวเองหรือแม้แต่จะเป็นหยุดสายการผลิตมีแรงงานมากมายที่ตกงานยกตัวอย่างเช่นตลาดผลิตรถยนต์เชฟโรเลตของบริษัท GM บริษัทที่ใหญ่อันดับต้นๆของสหรัฐอเมริกาเรานี่เองที่ได้รับผลกระทบจากพิษของเศรษฐกิจในประเทศไทยไม่มีการขายรถได้แล้วเป็นจำนวนมากประชากรส่วนใหญ่

จึงได้รับผลกระทบในส่วนนี้ทำให้บริษัทเองจำเป็นต้องย้ายฐานการผลิตหรือแม้แต่จะเป็นเทขายรถยนต์ที่มีอยู่ในสต๊อกถึง 50% นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่มากๆเพราะบริษัท GM เป็นบริษัทค่ายยักษ์ใหญ่ของการขายรถเข้ามาตลาดในประเทศไทยมาแล้วเป็นเวลาหลายสิบปีนี่คือสิ่งที่บ่งชี้ว่าผิดของเศรษฐกิจครั้งนี้ร้ายแรงเป็นอย่างมากคนที่ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดคงจะรู้ว่าผู้ที่รับผลกระทบเป็นจำนวนมากก็คือนักลงทุนที่เข้ามาลงทุน

และไม่สามารถดำเนินกิจการได้อย่างที่ต้องการรวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆในประเทศไทยก็มีการเพิ่มมากยิ่งขึ้นค่าใช้จ่ายของแรงงานและปัจจุบันก็มีอัตราที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศข้างเคียงของเราแค่นี้เองคือปัญหาที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ณขณะนี้การลงทุนในครั้งใหม่กับตลาดใหม่คงต้องใช้แรงงานที่มีมูลค่าถูกเพื่อพัฒนาทางด้านการผลิต

โดยเฉพาะลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ถ้ามีการจัดสรรที่ดีก็จะสามารถดำเนินกิจการได้อย่างลงตัวและครั้งนี้รัฐบาลที่มีการสนับสนุนสิทธิทางการซื้อที่ดินต่างๆเพื่อลงทุนของประเทศไทยเริ่มมีการสนับสนุนแล้วเพื่อดึงดูดนักลงทุนที่มีศักยภาพในการลงทุนเรื่องเงินเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเมื่อเกิดการสร้างโรงงานหรือว่าอุตสาหกรรมต่างๆขึ้นก็จะเกิดการจ้างแรงงานในประเทศไทยมีการขยายเศรษฐกิจณจุดนั้นเพราะมีการดำเนินกิจการเม็ดเงินต่างก็หมุนเวียนในระบบของเรามีการพัฒนาหรือว่าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อพัฒนาประเทศของเราเรานี่เองคือสิ่งที่เราได้

ประโยชน์จากการทำธุรกิจแต่ในส่วนของทางภูมิศาสตร์และอาจจะเสียพื้นที่ต่างๆหรือสิทธิเพราะว่ามีการออกใบอนุญาตให้เช่าพื้นที่ดินหลายสิบปีบางสถานที่ก็ถึง 99 ปีถือว่าเป็นระยะเวลานานมากๆที่เขาจะสามารถเก็บเกี่ยวทรัพยากรสำคัญในพื้นที่นั้นๆและอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาวต่อประเทศของเราก็ได้หากสัญญาที่มีระยะเวลานานจนเกินไป

 

สนับสนุนโดย  เซ็กซี่ บาคาร่า ทดลอง