ธุรกิจขายเสื้อผ้าใน IG หรือ Instagram

 ร้านขายเสื้อผ้าต้องบอกว่าเป็นธุรกิจที่มีการทำมาเป็นระยะเวลานานในส่วนใหญ่ก็จะเลือกทำเลที่ดีเพื่อตั้งขายให้คนเห็นขอมากที่สุดเมื่อคนเห็นของมากที่สุดก็จะทำให้มีคนเข้ามาลองชุดหรือว่าเข้ามาชมสินค้าถ้าหากมีการดูแล้วถูกใจก็จะนำสินค้าเหล่านั้นซื้อกลับบ้านมีการตั้งร้านที่ตัดชุดลองขนาดตามไซส์ตัวตัดความสวยงามตามที่ต้องการให้กับลูกค้าบริการเหล่านี้มีมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

แต่ในปัจจุบันธุรกิจเหล่านั้นถูกยกเข้ามาในโลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นแบบฟอร์มต่างๆบน Google ที่มีการเปิดเว็บขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นสินค้ามากมายหลายอย่างบางครั้งก็ไม่ใช่สินค้าจริงแต่เป็นการดีไซน์ไว้ก่อนและเมื่อลูกค้าชอบหรือถูกใจก็ทำการสั่งเข้ามาเพื่อตัดหรือจะมีการแก้ดีไซน์เหล่านั้นเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้านี่ก็เป็นลักษณะของธุรกิจในปัจจุบัน

และในยุคต่อมาก็เริ่มมีการนำเสื้อผ้าเข้ามาขายใน Instagram มีการเกิดของร้านค้ามากมายร้านใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นการขายเสื้อผ้าที่ซื้อมาในราคาส่งและนำมาขายราคาที่ถูกหรือมีการจัดโปรโมชั่นตามจุดต่างๆเพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาซื้อทำให้ในปัจจุบันมีการเกิดแบนด์ขึ้นมามากมายในการขาย เสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นคนที่อายุน้อยขนาดไหนหากมีความสามารถในการหาสินค้าและมีช่องทางในการขายนั่นก็คือแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์

ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของแบรนด์ได้ข่าวว่ามีกระแสตอบรับที่ดีก็จะขยายร้านเหล่านั้นออกไปเป็นล้านในสถานที่ต่างๆเพื่อให้บุคคลต่างๆได้เห็นสินค้าหรือเข้าไปลองสินค้าได้จริงๆอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญสำหรับการมีร้านค้านะก็คือเป็นจุดกระจายสินค้าการมีร้านค้าบนโลกออนไลน์มีข้อดีก็คือสามารถทดสอบตลาดได้ว่ามีความสนใจหรือความต้องการในสินค้าของเรามากน้อยขนาดไหนเป็นการลงทุนที่ต่ำ

และลดความเสี่ยงในการขาดทุนด้วยอาจจะมีสินค้าตัวอย่างเพียงแค่ 2-3 แบบที่เรามั่นใจว่าสามารถที่จะขายได้หากมีการตั้งร้านก็ต้องมีการสั่งไซส์ต่างๆและมีการสต๊อกสินค้าแน่นจึงทำให้เกิดต้นทุนขึ้นเป็นอย่างมาก ร้านค้าบน Instagram  จึง ช่วยช่วยตัดความเสี่ยงตรงนี้ออกหากคุณมีตัวอย่างสินค้า เพียง 1-2 ชิ้นก็สามารถโปรโมทด้วยการถ่ายรูปลงใน Instagram

และตั้งให้เป็นร้านค้ามีการโปรโมทโดยการเสียค่าโปรโมทให้กับทางอินสตาแกรมเท่านี้ก็จะเป็นช่องทางที่สามารถให้คนเข้ามาเห็นสินค้าของเราได้และถ้าหากมีลูกค้าที่สนใจเป็นจำนวนมากนั่นก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าสามารถสั่งสินค้าเข้ามาสต๊อกได้เพราะสินค้าเหล่านั้นจะไม่ค้างอยู่ที่สต๊อกเป็นระยะเวลานานถ้าหากสินค้าอยู่ใน Stock เป็นระยะเวลานั้นจะทำให้ทุนของเราที่ลงไปในธุรกิจนี้จมและไม่สามารถนำเงินเข้ามาระบบได้อาจจะทำให้มีปัญหาในภายหลังก็ได้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง 

 

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  alpha88