สตาร์บัคธุรกิจที่ดูแลลูกค้าอย่างใส่ใจ

สตาร์บัคถือว่าเป็นร้านกาแฟที่ถึงว่ากาแฟจะมีราคาแก้วละร้อยกว่าบาทก็ตาม แต่ก็ยังเป็นกาฟั้คนเราส่วนใหญ่นั้นนิยมรับประทาน ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเรื่องเครื่องดื่มที่ดีมีคุณภาพแล้วนั้น เรื่องการใส่ใจในการบริการลูกค้าต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่สตาบัคนั้นได้ใจผู้บริโภคไปนั่นเอง เพราะถ้าหากพูดกันตามตรงแล้วนั้นในเรื่องของกาแฟ บนโลกใบนี้เชื่อว่ายังมีร้านกาแฟที่รสชาติดีและอร่อยกว่าสตาร์บัคอยู่อย่างแน่นอน

แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องของการบริการก็เชื่อว่าในปัจจุบันยังไม่มีร้านไหนที่มีกาแฟคุณภาพดีราคาสูงและบริการดีเท่ากับสตาร์บัคแล้วนั่นเองและนอกจากเรื่องการบริการที่ดีแล้วการเช่าถึงลูกค้าของสตาบัคถือว่ามีการเข้าถึงผู้บริกโภคได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากร้านกาแฟสตาร์บัคนั้นมีอยู่มากมายทั่วทุกมุมโลก มาดูว่าความใสใจในเรื่องใดบ้างที่สาบัคนั้นมีการฝึกและอบรมพนักงานเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างประทับใจ

สิ่งที่เรามักจะเห็นและได้รับรู้ถึงสิ่งเหล่านี้เป็นประจำเมื่อมีการไปใช้บริการที่ร้ายกาแฟสาตร์บัคก็คือการใส่ใจในเรื่องการถามชื่อของผู้ซื้อและการจำชื่อของผู้ซื้อประจำ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของสตาร์บัคเลยก็ว่าได้ เพราะร้านกาแฟโดยส่วนใหญ่จะไม่ดี้การมาถามชื่อนั่นเอง ซึ่งการถามชื่อนั้นนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับพนักวนแล้ว

การใช้ชื่อในการสั่งนั้นก็ง่ายต่อการเรียกเมื่อได้สินค้าแล้วนั่นเอง เมื่อสินค้าเสร็จมีการเรียกชื่อเราก็สามารถที่จะหยิบสินค้าไปได้เลยนั่นเองถทอว่าก็เป็นสิ่งที่ช่วยในเรื่องการดเวลาในการรอคอยได้ และลูกค้าประจำที่มีการใช้บริการบ่อยหรือในทุกวันพนักงานจะสามารถจำชื่อของลูกค่าได้ด้วยซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความประทับใจได้อย่างดีเลยทีเดียวและเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าอยากที่จะกลับมาใช้บริการสตาร์บัคอีกด้วย

การแนะนำโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ ถ้าหากเราไม่ได้เป็นคนที่มีควมรู้ในเรื่องการใช้บัตรหรือส่วนลดมากนัก เมื่อเราถามพนักงานพนักสตาบัคส่วนใหญ่ก็จะแนะนำเรา ไม่ได้แนะนำเพียงเรื่องที่เราถามแต่ยังนำนำในส่วนอื่นๆให้เราได้รับสิทธิประโยชน์จากการเป็นลูกค้าของสตาร์บัคอีกมากมายด้วย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดเครื่องดื่มหรือส่วนลดในวันเกิดเป็นต้น ก็จะช่วยทำให้การดื่มกาแฟของเรานั้นมีความคุ้มค้ากับเงินที่เราได้เสียไปนั่นเอง

รวมถึงความใส่ใจในการบริการหลังการขายด้วย พนังานส่วนใหญ่ก็มักจะมีการมีสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยการชวนพูดคุยว่ากาแฟรสชาติเป็นอย่างไรขาดตกบกพร่องตรงไหนหรือไม่ เพื่อนที่จะนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ในการพัฒนานั่นเองและถ้าหากมีข้อผิดลาดพยังานก็จะรีบแก้ไขให้ในทันทีด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้กาแฟสตาร์บัคสามารถเป็นธุรกิจที่มั่นคงมากในปัจจุบันและในอนาคต

 

สนับสนุนโดย.  bk8