ยกครัวการบินไทยไวภาคพื้นดินสร้างรายได้ให้กับบริษัทการบินไทย

  • Home
  • 2021
  • เมษายน
  • 28
  • ยกครัวการบินไทยไวภาคพื้นดินสร้างรายได้ให้กับบริษัทการบินไทย

          สำหรับคนที่เดินทางบนเครื่องบินของบริษัทการบินไทยจะรู้กันดีว่าอาหารของบริษัทการบินไทยนั้นเป็นที่ถูกปากของผู้โดยสารเป็นอย่างมากเลยทีเดียวและหลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าเข้ามาในประเทศไทยสถานการณ์ของบริษัทการบินไทยก็ได้รับผลกระทบเพราะไม่สามารถที่จะบินไปมาระหว่างประเทศได้สามารถเปิดให้บริการการบินได้เฉพาะภายในประเทศส่งผลทำให้ต้องลดจำนวนพนักงานของการบินไทยลงเพราะมีภาระหนี้สินที่ต้องจ่ายและไม่มีเงินสำรองมากพอที่จะจ่ายให้กับพนักงานการบินไทย

           และเนื่องจากว่าสถานการณ์การบินในตอนนี้ยังไม่สามารถบินระหว่างประเทศได้ตั้งผู้บริหารการบินไทยจึงมีแนวความคิดที่จะหารายได้เพิ่มเพื่อมาช่วยเหลือบริษัทการบินไทยด้วยการนำครัวของการบินไทยซึ่งอยู่บนฟ้ามาให้ลูกค้าที่อยู่บนดินได้ร่วมชิมอาหารของบริษัทการบินไทย  โดยบริษัทการบินไทยได้มีการเปิดร้านอาหารชื่อว่าภัตตาคาร Royal Orchid drinking extant ซึ่งมีการเปิดให้ลูกค้าไปนั่งรับประทานอาหารของครัวการบินไทยได้ 2 สาขาซึ่งสาขาแรกนั้นจะอยู่ที่สำนักงานใหญ่แถวบริเวณดอนเมืองกับอีกสาขานึงนั้นจะอยู่ที่สีลม  

          และแน่นอนว่าตั้งแต่เปิดให้บริการครัวการบินไทยมาก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมมาโดยตลอดลูกค้ามีเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสายจนต้องมีการสำรองที่นั่งกันเลยทีเดียว  และด้วยเหตุนี้เองทางด้านผู้บริหารเห็นว่าครัวการบินไทยสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทการบินไทยเป็นอย่างมากจึงได้มีการขยายเวลาการขายอาหารของครัวการบินไทยเพิ่ม

ซึ่งแต่เดิมนั้นได้เปิดขายอาหารการบินไทยเพียงแค่วันธรรมดาเท่านั้นแต่ในขณะนี้จะขยายระยะเวลาเพิ่มเป็น 7 วันซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะเดินทางมารับประทานอาหารที่ครัวการบินไทยในช่วงเวลาไหนก็สามารถมากินได้ทุกวันโดยมีการกำหนดระยะเวลาในการเข้าใช้บริการกับครัวการบินไทยโดยเฉพาะถ้าสาขาสีลมทางด้านครัวจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6:30 น และจะปิดเครื่องอีกครั้งหนึ่งตอนบ่ายสอง ในขณะที่สาขาสำนักงานใหญ่นั้นจะเปิดครัวตั้งแต่เวลา 7:00 น และจะปิดครัวช่วงเวลา บ่ายสองเช่นเดียวกัน 

          และใน ขณะนี้ด้านผู้บริหาร ของบริษัทการบินไทยยังออกโปรโมชั่นเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าของการบินไทยด้วยว่าหากลูกค้าคนไหนได้มีการซื้อตั๋วที่นั่งสำหรับบินกับการบินไทยในรูปแบบของเฟิร์สคลาสหรือแม้แต่การซื้อตั๋วที่นั่งในรูปแบบของ Business Card โดยมีการไปซื้อตั๋วที่นั่งในวันจันทร์กับวันอังคารที่สำนักงานใหญ่แล้วก็ลูกค้าคนดังกล่าวจะสามารถรับสิทธิพิเศษในการซื้อปลาท่องโก๋ของบริษัทการบินไทยได้คนละ 1 ชุด

         ส่วนสาเหตุที่มีโปรโมชั่นซื้อปาท่องโก๋ของบริษัทการบินไทยนั่นก็เพราะว่าในการนี้ปาท่องโก๋ของบริษัทการบินไทยขึ้นชื่อมากและลูกค้าจำเป็นต้องจองคิวนานมากกว่าจะสามารถซื้อปาท่องโก๋ได้ดังนั้นสิทธิประโยชน์ที่ทางบริษัทการบินไทยให้กับลูกค้าที่มีการซื้อตั๋วเครื่องบินในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการดึงดูดให้ลูกค้านั้นมาใช้บริการกับบริษัทการบินไทยได้มากขึ้นนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.    กริลแอร์