ผู้บริหารเนชั่นยืนยันแม้ผู้ประกาศข่าวชื่อดังลาออกเนชั่นก็ยังสามารถดำรงอยู่ได้

  • Home
  • 2021
  • พฤษภาคม
  • 25
  • ผู้บริหารเนชั่นยืนยันแม้ผู้ประกาศข่าวชื่อดังลาออกเนชั่นก็ยังสามารถดำรงอยู่ได้

       จากการที่  นางอัญชลี    ไพรีรักษ์  และนายสันติสุข   มะโรงศรี   ซึ่งทั้งสองคนนั้นเป็นผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงของทางสำนักข่าว The Nation ได้มีการประกาศลาออกจากทาง Nation เพื่อย้ายไปทำข่าวให้กับช่องใหม่โดยทั้งสองคนนั้นจะมีการขนคนงานรวมถึงทีมงานทั้งหมดประมาณ 7 คนไปทำอะไรกันใหม่ซึ่งช่องใหม่ที่ทั้งสองคนเลือกที่จะไปทำด้วยนะคือสถานีโทรทัศน์ new tv   โดยสถานีโทรทัศน์นี้จะอยู่ที่ช่อง 18   

          หลักการทำรายการข่าวให้กับช่อง new tv  จะเริ่มมีการออกอากาศในครั้งแรกวันที่ 1 เดือนธันวาคม ปี พ.ศ.2563 แน่นอนว่าด้วยทั้ง นางอัญชลี    ไพรีรักษ์  และนายสันติสุข   มะโรงศรี   เป็นนักข่าวที่มีชื่อเสียงและมีคนติดตามมาตรของสำนักข่าว Nation ดังนั้นจึงมีการสอบถามไปทางถึงผู้บริหารของเนชั่นว่าเมื่อทั้งสองคนได้ลาออกจากการเป็นนักข่าวของทางเนชั่นแล้ว  ทางด้านสำนักข่าว Nation จะมีความเป็นกังวลใจเกี่ยวกับจำนวนผู้ที่รับชมข่าวช่อง The Nation ที่มีแนวโน้มว่าจะลดลงหรือไม่

           อย่างไรก็ตามทางด้านผู้บริหารของ The Nation  นั่นก็คือนายฉาย  บุนนาค   ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่าอันที่จริงแล้วบริษัทเนชั่นนั้นเป็นบริษัทที่มีการเปิดมานานหลายปีแล้วเว็บได้ว่าเป็นบริษัทเก่าแก่บริษัท 1 เกี่ยวกับเรื่องของการทำข่าวเลยทีเดียวซึ่งในแต่ละปีนั้นก็จะมีนักข่าวทั้งรุ่นเก่าลาออกไปและมีรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่ดังนั้นทางด้านผู้บริหารของเนชั่นจึงไม่มีความกังวลใจเกี่ยวกับการลาออกของนักข่าวทั้งสองคน

         เพราะการลาออกของนักข่าวเพื่อไปอยู่สำนักข่าวใหม่ เป็นวัฏจักรในการทำงานข่าวของสำนักข่าวทั่วๆไปอยู่แล้วในแต่ละปีไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะสำนักข่าวเนชั่นอย่างเดียวเท่านั้นที่จะมีลูกน้องลาออกไป ได้รับลูกน้องใหม่เข้ามาทำงานแทนเพราะสำนักข่าวที่ไหนๆก็เป็นเหมือนกันทั้งหมดเช่นเดียวกัน  อีกอย่างหนึ่งสำนักข่าวเนชั่นนั้นก็เปิดทำรายการเกี่ยวกับข่าวมานานถึง 50 กว่าปีแล้วดังนั้นฐานลูกค้าและฐานผู้ชมของทางสำนักข่าวเนชั่นนั้นจึงมีเยอะพอสมควร  

        ทางผู้บริหารจึงไม่มีความเป็นกังวลใจว่าเมื่อนักข่าวทั้งสองคนได้ลาออกไปจำนวนผู้ชมจะลดลงเพราะอย่างไรแล้วเนื้อหาสาระข่าวของ Nation ที่นำมาเสนอนั้นก็เป็นที่ถูกใจกับผู้ชมอย่างแน่นอนดังนั้นทางด้านผู้บริหารจึงมีความมั่นใจว่าทางสำนักข่าว Nation จะยังคงอยู่ได้เป็นปกติเหมือนเดิมอีกทั้งทางบ้านผู้บริหารของเนชั่นยังได้มีการฝากถึงนักข่าวทั้งคู่รวมถึงทางด้านทีมงานที่โดนทั้งคู่นั้นพาไปทำงานด้วยว่าขอให้พวกเขานั้นประสบความโชคดีขอให้ทำงานกับองค์กรใหม่อย่างมีความสุข

 

 

สนับสนุนโดย    ทดลองเล่นบาคาร่า