การปรับตัวของเซ็นทรัล ในการรับมือกับปัญหาช่วงที่ covid ระบาด 

  • Home
  • 2021
  • กรกฎาคม
  • 3
  • การปรับตัวของเซ็นทรัล ในการรับมือกับปัญหาช่วงที่ covid ระบาด 

 

          อย่างที่เรารู้กันดีว่าในขณะนี้คนไทยเริ่มมีการปรับตัวกันได้มากขึ้นหลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโควิคซึ่ง การปรับตัวของเซ็นทรัล การปรับตัวนี้มีการปรับตัวทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำงานการใช้สีประจําวันรวมถึงการช้อปปิ้งต่างๆด้วย  และรูปแบบการดำเนินชีวิตต่างๆเหล่านี้นี่เองส่งผลกระทบกับบริษัทห้างร้านต่างๆมากมายอย่างเช่นบริษัทเซ็นทรัลซึ่งปกติแล้วจะให้บริการในห้างสรรพสินค้าโดยในเซ็นทรัลนั้นจะมีทั้งแผนกการขายเสื้อผ้าอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆและยังมีแผนก Restaurant  

       และแน่นอนว่าเมื่อพฤติกรรมการซื้อของของลูกค้ามีการเปลี่ยนไปลูกค้านิยมซื้อของผ่านทางระบบออนไลน์มากขึ้นทำให้เซ็นทรัลเองนั้นก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินกิจการเช่นเดียวกันเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตการดำเนินชีวิตของคนไทยและเพื่อให้ธุรกิจของบริษัทเซ็นทรัลนั้นสามารถยืดหยุ่นไปได้ตามสภาวะ ของสังคม 

           ซึ่งการปรับตัวนี้จะส่งผลให้ธุรกิจและสามารถดำเนินไปได้เพราะถ้าหากธุรกิจไม่มีการปรับตัวและยืดหยุ่นไปตามสภาวะทางสังคมในไม่ช้าก็ต้องมีการปิดตัวลงอย่างแน่นอน การปรับตัวของเซ็นทรัล ดังนั้นทางเซ็นทรัลจึง เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้เพราะทางเซ็นทรัลมองว่าการระบาดของไวรัสโควิคยังไม่สามารถการันตีได้เลยว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่และสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ก็ไม่แน่นอนเพราะก่อนหน้านี้ประเทศไทยสามารถควบคุมการระบาดของไวรัส covid ได้แล้ว

           แต่กลับต้องมาเจอปัญหาเรื่องของการระบาดระลอก 2 ซึ่งการระบาดในครั้งนี้มีผู้ติดเชื้อมากยิ่งขึ้นดังนั้นเพื่อให้ธุรกิจสามารถพัฒนาต่อไปได้จึงจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงปรับแผนงานต่างๆภายในองค์กรโดยทางเซ็นทรัลนำศักยภาพของพนักงานของทางเซ็นทรัลออกมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดและในขณะนี้เมื่อมีการวิเคราะห์ออกมาแล้วลูกค้าส่วนใหญ่นิยมซื้อสินค้าผ่านทางระบบออนไลน์

          ดังนั้นเซ็นทรัลเองก็จะมีการเพิ่มช่องทางไปขายของผ่านทางออนไลน์เช่นเดียวกันโดยจะให้พนักงานของทางเซ็นทรัลนั้นสามารถรับออเดอร์จากลูกค้าผ่านทางระบบออนไลน์ได้และจะมีบริการการขนส่งสินค้าไปให้กับลูกค้าถึงที่บ้านเรียกได้ว่าเซ็นทรัลจะมีการมุ่งเน้นเกี่ยวกับการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มรวมถึงผ่านทางบริการอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เป็นเสื้อผ้ากระเป๋าหรือข้าวของเครื่องใช้รวมถึงแม้แต่สินค้าที่เป็นพวกอาหารในกลุ่ม Restaurant ก็จะถูกนำมาขายผ่านระบบออนไลน์เช่นเดียวกันเรียกได้ว่าเป็นการสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนไทยในปัจจุบันนั่นเอง 

            และในขณะนี้ทางบริษัทดำเนินการบางส่วนบ้างแล้วจะเห็นได้ว่าตามบริเวณแนวฟุตบาทที่เป็นเขตพื้นที่ที่มีคนหนาแน่นจะมีการนำพร์อดร้านค้าออนไลน์ไปตั้งเอาไว้ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่จำเป็นต้องเข้าไปซื้อของในห้างก็สามารถซื้อตามบริเวณริมทางท้องถนนได้แถมยังสามารถโทรสั่งและมีบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่อีกด้วย

 

สนับสนุนโดย.    หวยออนไลน์บาทละ 1000