เงินสดไม่มีจ่ายการบินไทยยังมีปัญหาหนัก เปิดโครงการเต็มใจลาออกอีกรอบ

  • Home
  • 2021
  • กรกฎาคม
  • 30
  • เงินสดไม่มีจ่ายการบินไทยยังมีปัญหาหนัก เปิดโครงการเต็มใจลาออกอีกรอบ

      สถานการณ์ทางการเงินของบริษัทการบินไทยนับตั้งแต่ที่มีการประกาศฟ้องล้มละลายกันและศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์สินมาจนถึงในขณะนี้สถานการณ์ทางการเงินของบริษัทการบินไทยก็ยังคงมีปัญหาอย่างหนักอยู่เนื่องจากว่าล่าสุดทางบริษัทการบินไทยนั้นไม่มีเงินสดมากพอที่จะจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานจึงได้มี เปิดโครงการเต็มใจลาออกอีกรอบ หากใครเต็มใจที่จะลาออกก็ตามโดยจะมีการจ่ายเงินชดเฉิดให้ตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้บริษัทการบินไทยถือว่าเป็นบริษัทเกี่ยวกับการบินขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากว่ามีการทุจริตกันภายในบริษัทส่งผลทำให้บริษัทการบินไทยนั้นขาดสภาพคล่องมาหลายปีและในที่สุดก็ไม่สามารถที่จะยึดออกไปได้ทำให้บริษัทการบินไทยถูกฟ้องล้มละลาย  นอกจากนี้เนื่องจากสถานการณ์การคมนาคมระหว่างประเทศกำลังประสบปัญหาเกี่ยวพันต่อเนื่องจากการระบาดของไวรัสทำให้การบินระหว่างประเทศต้องหยุดชะงักชั่วคราวส่งผลให้พนักงานไม่มีงานทำบริษัทจึงมีนโยบายที่ให้พนักงานลาออกด้วยความสมัครใจ

 

หากใครที่ยังอยู่ทางบริษัทก็จะมีงานให้ทำระหว่างที่รอให้มีการเปิดการบินระหว่างประเทศ

ซึ่งในงานที่ตอนนี้บริษัทการบินไทยกำลังได้รับความนิยมมากได้ก็คือเปิดร้านอาหารเปิดครัวการบินไทยให้คนที่ชื่นชอบอาหารของการบินไทยนั้นสามารถมาซื้อและรับประทานอาหารที่ครัวการบินไทยได้อีกทั้งตอนนี้ยังมีการเปิดขายปาท่องโก๋ซึ่งสร้างรายได้ให้กับบริษัทการบินไทยเดือนละ 10 ล้านบาทโดยการบินไทยกำลังมีแนวความคิดที่จะขยายแฟรนไชส์ออกไปยังต่างจังหวัดอีกด้วย

      ถึงแม้ว่าการบินไทยจะสามารถหารายได้เป็นจำนวนมากเดือนละ 10 ล้านบาทแถมก็ไม่เพียงพอต่อการที่จะเอาเงินไปชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากรวมถึงในแต่ละเดือนบริษัทการบินไทยยังต้องจำแนกเงินออกมาเพื่อเอาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานการบินไทย  เปิดโครงการเต็มใจลาออกอีกรอบ  ที่ยังคงรักษาสถานภาพการเป็นพนักงานของการบินไทยอยู่

อย่างไรก็ตามล่าสุดการบินไทยได้ออกมาประกาศโครงการเดิมอีกครั้งหนึ่ง

ก็คือโครงการเต็มใจลาออกเนื่องจากว่าการบินไทยออกมายอมรับเลยว่าในขณะนี้ถึงแม้จะมีช่องทางในการหาเงินได้ในปริมาณมากแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการชำระหนี้และในขณะนี้ การบิน ไทยก็มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของเงินสดที่จะเอามาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานนั้นมีไม่เพียงพอดังนั้นเพื่อลดอาศัยของบริษัทจึงจำเป็นต้องเปิดโครงการเต็มใจเราออกในอีกครั้งหนึ่งซึ่งถ้าหากพนักงานคนไหนสะดวกที่จะลาออกก็จะมีการจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงาน  และในอนาคตบริษัทการบินไทยกลับมาดีขึ้นเหมือนเดิมพนักงานสามารถกลับมาสมัครงานกับทางการบินไทยใหม่ได้ 

 

สนับสนุนโดย.  hiallbet