ตลาดแฟชั่นโคม่า จากผลกระทบวิกฤติโควิด ทำพิษเศรษฐกิจแย่

  • Home
  • 2021
  • สิงหาคม
  • 16
  • ตลาดแฟชั่นโคม่า จากผลกระทบวิกฤติโควิด ทำพิษเศรษฐกิจแย่

หลังจากที่โลกของเราเกิดวิกฤติไข้โควิด19 ตลาดแฟชั่นโคม่า ได้เกิดระบาดขึ้นนั้น ทำให้สินค้าหลายๆ อย่างถูกระบุว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยและเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และเป็นสินค้าที่ควรจะต้องระวังในการใช้จ่าย เนื่องจากไม่มีใครทราบถึงอนาคตและไม่มีใครรู้ว่า ผลกระทบวิกฤติจากโควิด19 ที่ทำให้เศรษฐกิจประเทศและเศรษฐกิจโลกต้องทรุดตัวลงอย่างหนักนั้น

จะฟื้นคืนกลับมามีชีวิตชีวาอีกเมื่อไหร่ ดังนั้นสินค้าหลายๆอย่างจึงมียอดขายที่ทรุดตัวและส่อแววว่าจะเจ๊งลงได้อย่างง่ายถึงหลายตัว เช่นเดียวกับกลุ่มสินค้าแฟชั่น อย่างเครือสหพัฒน์ก็ได้ออกมาร้องครวญว่าได้รับผลกระทบอย่างหนักไล่มาตั้งแต่ต้องมีการสั่งล็อคดาวน์เมือง ปิดห้างปิดธุรกิจ

ตลาดแฟชั่นโคม่า ตามคำสั่งของรัฐบาลจึงทำให้ยอดขายนั้นตกฮวบลงไปอย่างน่าใจหาย ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะสามารถกลับมาเปิดธุรกิจและเปิดห้างให้มีการซื้อขายได้แล้วนั้นก็ตาม แต่กำลังซื้อของผู้บริโภคก็ไม่มี และยังต้องระวังกับการจับจ่ายสินค้าที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภทฟุ่มเฟือยอีกด้วย ซึ่งทำให้ธุรกิจใหญ่ๆ อย่างเครือสหพัฒน์เองก็ต้องหันมาวางแผนการตลาดครึ่งปีหลังกันไม่เพื่อพยุงตัวให้อยู่รอดและผ่านพ้นปีนี้ไปให้ได้

ไม่ว่าจะเป็นการลดกำลังการผลิตลงเหลือแค่ห้าสิบเปอร์เซ็นต์ จากกำลังการผลิตเดิมในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แล้วไปถึงการนำสินค้าที่อยู่ในสต๊อกนำกลับมาทำโปรโมชั่น เพื่อเป็นการระบายสินค้าคงค้างและนำต้นทุนที่ได้ลงทุนไปแล้วหมุนเวียนกลับมาใช้กันใหม่ รวมไปถึงเน้นการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ให้มากขึ้น

เนื่องจากมองว่าน่าจะเป็นช่องทางเดียวในตอนนี้ที่ผู้บริโภค ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์การขายสินค้าผ่านออนไลน์เป็นระยะๆ ซึ่งหากมีการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในอนาคตอาจจะต้องมีการปรับตัวให้เข้าสู่ยุคหลังโควิดกันมากขึ้นด้วยการที่จะต้องอาจจะมีการยุบสาขาลงจากร้อยเปอร์เซ็นต์เหลือเพียงแค่ห้าสิบเปอร์เซนต์เท่านั้น

เนื่องจากค่าใช้จ่ายในแต่ละสาขานั้นมีค่อนข้างสูง ซึ่งหากยอดขายไม่ได้มีมาจากหน้าร้านแล้วหล่ะก็คงจะต้องพิจารณากันใหม่ แล้วนำเงินจากส่วนนี้ไปลงทุนส่วนอื่นแทน และหากโมเดลนี้ประสบความสำเร็จและบริษัทฯ กลับมาพยุงตัวได้อีกครั้ง เชื่อว่าในกลุ่มสินค้ารายการอื่นๆ อาจจะต้องมีการปรับกลยุทธ์เช่นเดียวกันในลักษณะแบบนี้ ซึ่งเชื่อว่า บริษัทฯ อื่นๆที่มีกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือยเป็นตัวทำรายได้ก็คงจะต้องทำเช่นกัน และคาดการณ์ว่าในปีสองปีนี้คงจะต้องปรับตัวกันไปเรื่อยๆเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

 

สนับสนุนโดย.  หวยออนไลน์บาทละ 1000