บริษัทขนส่งแจง  พัสดุตกค้างสินค้าส่งล่าช้า  รับจะเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างด่วน

  • Home
  • 2021
  • พฤศจิกายน
  • 23
  • บริษัทขนส่งแจง  พัสดุตกค้างสินค้าส่งล่าช้า  รับจะเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างด่วน

        เมื่อวันที่ 3 เดือนสิงหาคมปีพ.ศ. 2564   พัสดุตกค้างสินค้าส่งล่าช้า ได้มีการเผยแพร่รูปโดยระบุว่าเป็นบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งที่มีการรับพัสดุไปแล้วลูกค้าได้รับพัสดุล่าช้าจึงได้มาตามที่ขนส่งดังกล่าวและได้มาเห็นว่ามีพัสดุเป็นจำนวนมากที่วางกองอยู่ในโกดังของบริษัทขนส่งชื่อดัง

  ซึ่งเรื่องนี้ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากด้วยหลายคนนั้นออกมาต่อว่าบริษัทขนส่งที่ไม่มีความรับผิดชอบทำให้ลูกค้าต้องได้รับสินค้าล่าช้าที่สำคัญสินค้าที่ได้รับนั้นก็ยังมีปัญหาสินค้าชำรุดและเสียหาย

      อย่างไรก็ตามหลังจากคนในโลกออนไลน์ที่มีการใช้เรื่องนี้บริษัทที่เป็นบริษัทขนส่งที่ถูกนำไปโพสต์ก็ออกมาทำการยอมรับโดยบริษัทดังกล่าวนั้นคือบริษัทไปรษณีย์ไทยซึ่งทางด้านกรรมการผู้จัดการของบริษัทก็ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ยังพูดถึงสถานการณ์ของบริษัทไปรษณีย์ไทยในตอนนี้  ว่าสาเหตุที่ทำให้การขนส่งจะส่งให้ลูกค้าปลายทางได้ล่าช้า

       นั่นก็เพราะว่าในขณะนี้มีการระบาดของไวรัสโควิคและพนักงานบางส่วนของบริษัทไปรษณีย์ไทยเองก็ติดเชื้อไวรัสโควิตดังนั้นเมื่อพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิคจึงต้องมีการพักรักษาอาการป่วยเพื่อให้หายจากการติดเชื้อส่วนเพื่อนที่ทำงานร่วมกันซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเสี่ยงนั้นก็ต้องกักตัวชั่วคราวทำให้จำนวนคนงานในการจัดส่งสินค้าของไปรษณีย์ไทยนั้นลดลงและมีผลต่อเรื่องของการขนส่ง  

        จากการให้ข้อมูลของทางกรรมการผู้จัดการของบริษัทไปรษณีย์ไทยระบุว่าในขณะนี้มีการใช้บริการขนส่งเป็นจำนวนมาก

สำหรับบริษัทไปรษณีย์ไทยนั้นมีการรับพัสดุจากลูกค้าที่จะส่งให้กับปลายทางซึ่งเป็นพัสดุส่งแบบเร่งด่วนนั้นวันหนึ่งจะต้องมีข้อมูลการส่งของถึง 8 ล้านชิ้นและยังมีการส่งแบบธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่แบบเร่งด่วนอีกหลายล้านชิ้น

      ดังนั้นด้วยจำนวนพัสดุที่มีการส่งกันเยอะและจำนวนพนักงานที่มีการติดเชื้อไวรัสโควิตและพนักงานที่ไม่ติดเชื้อนั้นมีน้อยจึงไม่ Balance กันระหว่างพนักงานที่มีการส่งสินค้ากับจำนวนสินค้าที่จะต้องส่งอย่างไรก็ตามทางด้านผู้บริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทยก็ยังมองว่าสถานการณ์ตอนนี้ทางบริษัทกำลังพยายามอย่างยิ่งที่จะแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนโดยมีการประกาศรับคนงานเพิ่มนอกจากนี้ยังมีการดูแลสุขภาพของพนักงานอย่างเข้มข้นเพื่อลดปัญหาการติดเชื้อไวรัสโควิค

        สำหรับปัจจุบันนี้มีพื้นที่เสี่ยงหลายจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิคเยอะทำให้มีจำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้นที่มีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และส่งผลทำให้การส่งสินค้านั้นล่าช้าได้เนื่องจากว่าเมื่อมีการรับสินค้ามาจากลูกค้าก็จะต้องมีการคัดแยกส่งต่อไปยังจังหวัดต่างๆดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญและเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การขนส่งล่าช้าแต่อย่างไรก็ตามแต่ทางบริษัทจะรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจะรีบส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าให้รวดเร็วที่สุด 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  aesexy