ธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างแรงในขณะที่มีโรคระบาดอย่างโควิด

  • Home
  • 2024
  • มกราคม
  • 9
  • ธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างแรงในขณะที่มีโรคระบาดอย่างโควิด

ก็คือ Glamping ช่วยแก้ปัญหาผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวในสไตล์ที่ได้เจอกับธรรมชาติจริง ๆ แต่เริ่มไม่ชอบจะพักแบบเดิม ๆ ในห้อง แม้กระนั้นก็ไม่ทนแดดฝ่าฝนกระทั่งเกินไปหรืออยู่ไม่ได้ขนาดนั้น อีกทั้งยังได้ถ่ายภาพงาม ๆ ชิค ๆ ไว้ลงInstagram

ทำให้กระแส Glamping เป็นที่นิยมขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีการคาดคะเนว่าราคาของธุรกิจ Glamping ทั้งโลกในปี 2018 มากถึง 6 หมื่นล้านกว่าบาท แล้วก็คาดว่าจะมีการเติบโตขึ้นทุกปี ปีละสิบจุดเจ็ดหนึ่งเปอร์เซ็นต์

ยิ่งในโรคระบาดอย่างโควิด ที่ทำให้คนคร่ำครวญหาธรรมชาติ ต้องการออกไปสูดอากาศมากยิ่งกว่าเดิม ก็ยิ่งช่วยเหลือให้การท่องเที่ยวที่โล่งแจ้งได้รับความนิยมขึ้นมา ซึ่งรวมถึง Glamping ด้วย โดยบริษัท Global Information Inc. ได้คาดคะเนความยิ่งใหญ่ของของธุรกิจ

แกลมปิ้ง ในระดับโลก โดยบอกว่าในระหว่างปี 2564-2570 ประเมินไว้ว่า แกลมปิ้ง จะเพิ่มขึ้นปีละโดยประมาณห้าจุดสามเปอร์เซ็นต์ จนกระทั่งมีมูลค่ามากเกือบสี่พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2570

และก็แน่ ๆ ว่าเมื่อเทรนด์กำลังเดินทางมาแรง ทำให้เครื่องใช้ไม้สอยที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบนี้นั้น จำหน่ายได้ดีเทน้ำเทท่าเป็นที่ต้องการ ด้วยเหตุว่าบางบุคคลก็ต้องการจะจัดแจงเครื่องไม้เครื่องมือไปเอง ได้แก่ เต็นท์ เตา ที่วางของ เก้าอี้สนาม ตะเกียงงาม ๆ ไฟประดับประดาเต็นท์ ลำโพงเก๋ ๆ ไปฟังเพลง เครื่องทำกาแฟแบบดริป หรือพร็อพอื่น ๆ

อย่างในประเทศไทย บางบุคคลกล้าซื้อตะเกียง และเสาแขวนที่มีราคาชุดละ สองหมื่นถึงสามหมื่นบาทเลยด้วย ที่น่าดึงดูดเป็นเพราะว่ารวม ๆ แล้ว บางบุคคลทุ่มเงินเพื่อซื้อเครื่องไม้เครื่องมือท่องเที่ยว แกลมปิ้ง  สูงถึง หกหมื่นถึงเจ็ดหมื่นบาททีเดียว

ซึ่งนั่นก็มีก็ทำให้มีแนวโน้มที่ดีต่อร้านค้าขายเครื่องมือตั้งแคมป์รวมทั้งร้านค้าธุรกิจให้เช่าเครื่องใช้ไม้สอยตั้งแคมป์ จนกระทั่งมีร้านค้าแนว ๆ นี้ เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโจน และก็แน่ ๆ ว่าเมื่อความต้องการเพิ่ม ราคาผลิตภัณฑ์ก็พุ่งขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนั้น ที่พักแบบเดิม ๆ ที่มีบ้านพักหลายที่เปลี่ยนแปลงสถานที่ให้เป็นสำหรับกางเต็นท์ หรือเสริมห้องเช่าแนว แกลมปิ้ง  ในต้นแบบซุ้มติดแอร์ โดมใส หรือแม้กระทั้งการปรับรถยนต์บ้านให้เป็นห้องเช่า แล้วเอามาวางให้บริการข้างในรีสอร์ท เพื่อตอบรับกับความปรารถนาของนักเดินทาง

จากการคำนวณสังเกตธุรกิจ แกลมปิ้ง  ว่ายังมีโอกาสที่จะก้าวหน้าขึ้นได้อีกแม้ว่าจะหมดโรคระบาดแล้ว ทำให้ในมุมธุรกิจ นี่ยังนับว่าเป็นตอนที่ได้โอกาสสำหรับคนที่พึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์บ้านพัก ซึ่งสามารถปรับปรุงพื้นที่หรือห้องเช่าเพื่อรองรับนักเดินทางกลุ่มนี้ หรือจะเป็นธุรกิจนำเข้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ แกลมปิ้ง เข้ามาก็ยังได้โอกาส เพราะว่าทุก ๆ วันนี้ผลิตภัณฑ์หลายแบบก็ยังขาดแคลนลานและไม่พอเพียงต่อความอยากได้

หรือจะเป็นผู้ประกอบกิจการที่ผลิตผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์และก็เครื่องเรือน แกลมปิ้ง นับว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ทำเงินสูง เนื่องจากว่ามีกรุ๊ปผู้ใช้ร่ำรวยที่ยอมจ่ายอยู่แล้วถ้าหากพบผลิตภัณฑ์ถูกใจ

 

สนับสนุนข้อมูลโดย    huaydee