หากคิดจะทำธุรกิจควรฟังเรื่องนี้

การทำธุรกิจล้วนแล้วแต่มีความยากเพราะธุรกิจแต่ละอย่างไม่ใช่ว่าใครจะทำได้ง่ายๆ แต่หลักในการทำธุรกิจก็มีหลายอย่างด้วยกันโดยเรานั้นจะต้องเรียนรู้มันคับ เพราะการทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลย ดังนั้นหากใครที่สนใจทำธุรกิจอยู่โปรดฟังทางนี้คับ เพระวันนี้เราจะมาแนะนำแนวทางในการทำธุรกิจมาฝากกัน

การทำธุรกิจล้วนแล้วแต่มีปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการผลิต การขาย ลูกน้อง หรืออะไรก็ตามแต่ที่ล้วนแล้วจะเป็นปัญหาที่ตามมาในการทำธุรกิจซึ่งมันจะมีปัญหา 108 ให้คุณได้คิดคับเพราะทุกอย่างมันอยู่กับคุณเพียงคนเดียวเลยคับโดยเฉพาะถ้าเป็นธุรกิจใหม่ๆซึ่งคุณไม่ได้มีลูกน้อง บริวาน ไม่มีใครค่อยช่วยคิดเยอะ ทุกอย่างจะอยู่ในหัวสมองของคุณหมดคับ บางทีฝันยังฝันเป็นเรื่องงานเลยคับสำหรับใครที่คิดว่าการทำธุรกิจแล้วจะมีเวลามีอิสระมากขึ้นโดยการทำธุรกิจนั้นเลิกคิดไปๆได้เลยคับ

อย่าพึ่งเริ่มทำธุรกิจถ้าคุณยังไม่เข้าใจตลาดดีพอ

เพราะหลายๆคนเป็นประเภทที่เห็นใครเขาว่าดีก็จะทำด้วยคับ เช่น ทำสวนทุเรียนดี..เราทำด้วย ทำร้านอาหารดี..เราทำด้วย ขายเสื้อผ้าออนไลน์เขาว่าดี…เราก็อยากทำด้วย ใครเขาว่าอะไรดีทำหมดคับโดยที่คุณยังไม่เข้าใจตลาดนั้นและคุณยังไม่เข้าใจจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเอง

มีหลายคนมาถามคำถามผมว่าจะปิดการขายอย่างไร ของคุณต่างจากของคู่แข่งอย่างไร…อ่อ ของผมไม่ต่างคับ ของผมเหมือนกับคู่แข่งเลยคับ การบริการก็ไม่ต่างคับ สินค้าก็ไม่ต่างกันเลย แล้วทำไมถึงต้องซื้อคุณล่ะ

ดังนั้นคุณตอบสองอย่างนี้ให้ได้ก่อนคับ

1.Y U ทำไมเขาต้องซื้อคุณ ของคุณต่างจากของที่มีอยู่แล้วอย่างไร ทำไมต้องเป็นคุณแล้วมันสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างไรคับ

2.Y NOW แล้วทำไมต้องเป็นตอนนี้ ทำไมธุรกิจคุณถึงเหมาะสมที่จะต้องตอนนี้ทำไมไม่ปีหน้า หรือไม่ใช่ปีที่แล้วคับ ทำไมต้องเป็นตอนนี้

ถ้าคุณตอบคำถาม 2 ข้อนี้ไม่ได้อย่าพึ่งเปิดธุรกิจเลยคับ หลายๆคนสมมุติว่าอยากที่จะทำธุรกิจหลายๆอย่างแต่อย่างไม่เข้าใจอย่าลึกซึ้งในตัวธุรกิจนั้น ซับพลายสินค้าคุณจะหามาจากไหน ซับพลายต้นทุนคุณจะหามาจากไหน แล้วถ้าต้นทุนเพิ่มคุณจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ถ้าคุณไปเจอซับพลายเจ้านี้แล้วเขาไม่ขายให้คุณคุณจะทำอย่างไร คุณจะแก้ปัญหาอย่างไร หรือกลุ่มลูกค้าคุณคนที่คุณอยากเข้าไปเจาะวันนึงที่เขาเลิกบริโภคหรือเลิกใช้คุณจะมีวิธีการอย่างไร

ดังนั้นวิธีการที่ผมแนะนำในการเริ่มต้นทำธุรกิจให้คุณนั้นฝังตัวเข้าไปอยู่กับธุรกิจนั้นก่อนอันนี้ยังไม่ต้องเริ่มทำตอนนี้นะเข้าไปอยู่กับองค์กรณที่เขาทำธูรกิจ เข้าไปศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจนั้นๆให้เก่งเสียก่อน