การเปิดกิจการทำโรงแรมคุณมี 5 ข้อนี้แล้วหรือยัง

  • Home
  • 2020
  • มีนาคม
  • 28
  • การเปิดกิจการทำโรงแรมคุณมี 5 ข้อนี้แล้วหรือยัง

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการเปิดกิจการการโรงแรม คุณจะต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าคุณรักการทำธุรกิจการโรงแรมหรือไม่ เนื่องจากว่าธุรกิจการโรงแรมเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการคุณต้องคอยดูแลลูกค้าหลากหลายและลูกค้าแต่ละคนก็นิสัยแตกต่างกันซึ่งธุรกิจการโรงแรมนั้นจะแตกต่างจากธุรกิจการขายสินค้าอื่นๆทั่วไปที่เป็นการซื้อมาขายไปไม่ต้องสนใจลูกค้า คุณเคยรู้สึกไหมว่าบางครั้งเราไปใช้บริการที่โรงแรมแห่งหนึ่งแล้วมีเหตุให้เกิดความไม่พอใจ

เมื่อคุณต้องพูดคุยกับทางเจ้าของโรงแรมถึงวิธีการแก้ไขปัญหาของโรงแรมคุณจะรู้สึกว่าเจ้าของโรงแรมไม่มีใจรักในการให้บริการเลยเพราะต้องการที่จะเอาเงินจากลูกค้าอย่างเดียวแต่ว่าไม่มี Service Mind ในการที่คุณจะเปิดโรงแรมคุณจะต้องดูบริบทรอบข้าง ฝันว่าหากเราสร้างโรงแรมไปแล้วผู้คนรอบข้างรอบบริเวณโรงแรมของเราจะได้รับผลกระทบอะไรจากโรงแรมของเราบ้างหรือไม่เช่นหากเราต้องการขยายโรงแรมจะมีผลกระทบต่อชาวบ้านหรือไม่อย่างไร

หรือเมื่อเราเปิดโรงแรมแล้วนักท่องเที่ยวที่มาพักที่โรงแรมของเราจะไปสร้างความเสียหายหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านหรือไม่ทุกสิ่งเหล่านี้ก่อนที่จะมีการสร้างโรงแรมขึ้นมาทำกิจกรรมโรงแรมขึ้นมาเราควรจะมีการตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้เสียก่อน และหลักการทำโรงแรมที่ดีเราต้องมีการศึกษาสำรวจตลาดบริเวณที่เราจะสร้างโรงแรมแห่งนั้นซะ

ก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันพอที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในโรงแรมของเราหรือเปล่าบริเวณโดยรอบโรงแรมของเรามีความสวยงามหรือมีสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการนอกเหนือจากเข้าพักในโรงแรมของเราอย่างเดียวอีกหรือไม่ปัจจัยเหล่านี้ล้วนจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลก่อนการที่จะเปิดทำกิจกรรมโรงแรมทั้งสิ้น

ที่สำคัญ เราต้องดูว่าหากเรามีการสร้างโรงแรมขึ้น เราจะคิดค่าบริการหรือค่าห้องพักเท่าไหนอย่างไรถึงจะเหมาะสมให้ลูกค้าพอใจในการเข้ามาใช้บริการกับโรงแรมของเรา และส่วนสำคัญที่เราจะต้องมีอย่างมากที่สุดเลยก็คือเราต้องมีทีมงานที่มีคุณภาพพนักงานของเราจะต้องมีใจรักในการให้บริการถึงจะสามารถทำให้โรงแรมของเราอยู่รอดและมีชื่อเสียงนักท่องเที่ยวพอใจกับการให้บริการและอยากจะกลับมาใช้บริการอีกครั้งหากพนักงานของเราไม่มี Service Mind แน่นอนว่ากิจการย่อมไปไม่รอดแน่นอน

สิ่งสุดท้ายที่เราจะต้องมีอะไรก็คือเงินลงทุนเนื่องจากว่าการสร้างโรงแรมเราจะต้องมีการลงทุนในการที่จะสร้างตัวโรงแรมลงทุนในการที่จะซื้อที่ดินลงทุนในการที่จะจ้างพนักงานมาให้บริการลูกค้าดังนั้นเราต้องมีเงินทุนมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ถึงจะสามารถทำธุรกิจโรงแรมและได้รับผลกำไรเนื่องจากว่าธุรกิจการโรงแรมจะเป็นธุรกิจที่ค่อยๆได้ผลกำไรตอบกลับมาหลังจากที่เรามีการลงทุนไปแล้วเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์