ช่องทางของการสร้างอาชีพแบบง่ายๆ

เชื่อว่าหลายคนมักจะมีความต้องการในการหารายได้เพิ่ม ยิ่งไปกว่านั้นก็มักจะมองหาช่องทางในการทำธุรกิจเป็นของตนเอง แต่จะมีใครบ้างที่จะหาได้ดังที่ใจต้องการ เพราะมันค่อนข้างที่จะหาแนวทางยากเหลือเกิน อันที่จริงเราเองก็ไม่ได้เก่งกาจจอะไร แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงมุมของเราที่เรานั้นมองเห็นในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับตนเองได้

ซึ่งการที่เราออกมาพูดแนะนำนั้นเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คิดหรือคิดไม่ได้ก็ได้ เพราะหลายคนนั้นมักจะมองข้ามเกร็ดเล็กๆน้อยเหล่านี้ ก็เป็นได้นะ ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องเล็กๆน้อยๆในการสร้างอาชีพกันโดยมีดังต่อไปนี้

การหาธุรกิจทำนั้นบางทีเราก็ลืมขายตามเทศกาลหรือแม้แต่สภาพอากาศ หลายคนมักจะมองข้ามเร่องเหล่านี้ไป เพราะมัวแต่มองหาว่าจะขายอะไรดี จนลืมไปว่าสำหรับเทศกาลต่างๆนั้นก็มีควมต้องการที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น ทำกระทงขายในวันลอยกระทง เรียกได้ว่าขายดีและสามารถที่จะสร้างรายได้ให้แก่เราได้อย่างคาดไม่ถึงงเลยนะ

หรือแม้แต่เทศกาลอื่นๆเช่นวันปีใหม่ ก็สามารถขายสิ่งของที่ผู้ซื้อสามารถนำไปใช้หรือนำไปให้ผู้อื่นได้ การที่เรามองว่าเทศกาลแต่ละเทศกาลนั้นก็ต้องมีสิ่งของที่จำเป็นจะต้องใช้อยู่แล้วก็หยิบจับอะรมาขายในช่วงนั้นถือได้ว่าเป็นไอเดียในการสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองได้ไม่เลวเลยนะ

แต่ถ้าหากว่าหายคนไม่ชอบในคามคิดเหล่านี้ เนื่องจากอาจจะมองว่าเทศกาลมีไม่กี่วันการหารายได้จำเป็นในทุกๆเดือน ดังนั้นยังไม่พอและยังต้องการที่จะหาไอเดียในการร้างธุรกิจเหล่านั้นได้อีก ก็เท่ากับว่าคุณเองจะต้องคิดในเรื่องนี้นั้นก็คือการขายตาลช่วงเดือนหรือช่วงฤดูของไทยเรา

คุณจะเห็นได้ว่าไทยเรานั้นมีด้วยกันสามฤดูและแน่นอนว่าส่วนใหญ่จะเน้นไปทางร้อน หากต้องการสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองเป็นประจำแนวทางก็คือการขายของกินที่เกี่ยวกับช่วงเวลาง่ายสุด นั้นก็คือหากอากาศร้อนหรืออยู่ในช่วงหน้าร้อนบ้านเรา สิ่งที่ควรทำก็หาอะไรเย็นๆมาขาย เช่นน้ำแข็งไส หรือแม้แต่ไอศกรีม เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ดับความร้อนได้เป็นอย่างดี

และที่สำคัญมันเป็นการหารายได้ที่ลงทุนน้อยและยังได้กำไรค่อนข้างมากอีกด้วย แต่นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับทำเลของคุณด้วยนะ เพราะถ้าหากเปิดร้านที่ไม่ค่อยจะมีใครเดินทางผ่านมากนัก การขายของคุณก็อาจจะไม่ได้อย่างที่คาดหวังสักเท่าไหร่

ดังนั้นการขายจะต้องมีทำเรที่ดีด้วยนะคะ เพราะมันคือสิ่งที่จะเป็นตัวบ่งบอกขั้นแรกในการทำธุรกิจของคุณว่ามันจะรุ่งหรือจะแย่ ก็เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นแหละ