รัฐบาลพังแน่หลังรัฐมนตรีการคลังออก

สำหรับการเมืองไทยในวันนี้ล่าสุดแล้วก็ยังไม่มีท่าทีที่จะชัดเจนจากคุณสันติว่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเองจริงๆหรือไม่และสัญญาณทางการเมืองจากที่เราได้ตรวจสอบทั้งหมดนั้นไม่มีวี่แววของการผลักดันนายสันติ พร้อมพัฒน์เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแม้แต่น้อยนิดเป็นปัญญาต่อไปว่าถ้าเป็นเช่นนั้นการลาออกของ คุณปรีดี ดาวฉาย เกิดจากอะไร บางคนได้บอกว่ามันเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการบริหารกระทรวงการคลังแต่ตรวจสอบจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งนายปรีดี ดาวฉายพึ่งจะเข้ามาอยู่ในคลังได้ไม่นานคนของตัวเองไม่มีโอกาศที่จะมีพวกมีพ่องที่จะนำไปสู่โพและยอมลาออกจากคณะรัฐมนตรีเพียงเพราะว่าไม่ได้แต่งตั้งพวกพ่องขึ้นมามีตำแหน่งตามโพนั้นในความเป็นจริงมันยิ่งไม่น่าจะเป็นไปได้

เพราะฉะนั้นแล้วมันไม่น่าเกิดจากเหตุการณ์ลาออกเพราะอะไรก็ตามสิ่งที่ได้เกิดขึ้นในเวลานี้ไม่มีใครรู้นอกเสียจากคุณ ปรีดี ดาวฉาย เอง รวมทั้งมันอาจจะเป็นแค่นายประยุทธ์เท่านั้นที่มันจะรู้ก็เป็นได้ว่าตกลงแท้ที่จริงแล้วการลาออกเกิดมันได้เกิดขึ้นมาจากอะไรลาออกเพียงแปปเดียวราชกิจจานุเบกษาออกมาทันทีเป็นไปได้เร็วขนาดนี้ทำได้อย่างไร

นอกจากนี้สิ่งที่มันแน่ๆสิ่งที่เกิดในเวลานี้ก็คือบรรยากาศของความปั่นปวนทางการเมืองที่หลายคนกำลังประเมินว่ารัฐบาลจะเข้าตาจนและจะเข้าสู่ภาวะของมหาวิกตฤในรอบใหม่มากขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าภายใน6ปีที่นายประยุทธ์ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีมานั้นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจได้เปลี่ยนไปแล้ว3คนจากหม่อมอุ๋ยเป็นสมคิดจากสมคิดเป็นสุพัฒนพงษ์เช่นเดียวกันกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่6ปีนี้ถึงว่าเจอเหตุการณ์คันวิกตฤ

เปลี่ยนว่าการกระทรวงการคลังไปแล้วถึง6คนภายใน4ปีนั่นก็คือ นายสมหมาย ภาษี 2557-2558 นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ 2558-2562นายอุตตม สาวนายน 2562-2563และนายปรีดี ดาวฉาย 5สิงหา2563-1ก.ย.2563ระส่ำระส่ายจริงๆและเป็นความระส่ำระส่ายที่ไม่เคยพบเคยเห็นไม่เคยปรากฏในรัฐบาลชุดไหนที่การเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจจะรวดเร็วราวกับเปลี่ยนกระดาษชำระ

นอกจากนี้ในการเปลี่ยนรัฐมนตรีการคลังรวดเร็วยิ่งกว่าการเปลี่ยนกระดาษชำระมากขึ้นไปอีกในเวลานี้ปัญหาในเวลานี้คือใครจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้นแน่นอนว่าสัญญาณทางการเมืองทั้งหมดได้เดินหน้าสู่ความเทียบตัน

คุณประสาร ไตรรัตน์วรกุลที่ได้มีคนได้พูดถึงกันมาตลอดไม่น่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอนคุณไพริมอดีตคนสำคัญของ ปตท. นั้นมีโอกาศจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่คุณไพรินก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานแต่ถูกแรงต้านจากngoและพรรคพลังประชารัฐจนต้องถอยกลับไป

 

ขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนโดย  โหลดบาคาร่าออนไลน์