ผลกระทบจากเศรษฐกิจการปิดตัวลงของกิจการ 

  • Home
  • 2021
  • มกราคม
  • 19
  • ผลกระทบจากเศรษฐกิจการปิดตัวลงของกิจการ 

ในปัจจุบันคงจะรู้กันว่ามีการให้บริการต่างๆหรือแม้แต่จะเป็นบริษัทต่างๆมีการปิดตัวลงของธุรกิจเยอะมากติดอันดับต้นๆของอาเซียนแล้วนะขนาดนี้ประเทศไทยกำลังพบกับสภาวะทางเศรษฐกิจอย่างมากจนไม่สามารถต่อสู้ไม่ไหวคงหลายๆธุรกิจจำเป็นต้องมีการปลดคนออกหรือแม้แต่จะเป็นการมีมาตรการต่างๆเพื่อพยุงตัวเอง

ให้สู้กับวิกฤตเศรษฐกิจนะขนาดนี้ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ในแม้แต่จะเป็นขนาดเล็กเองก็มีคนได้รับผลกระทบเยอะเป็นจำนวนมากบริษัทฯถือว่าเป็นบริษัทที่ได้รับผลกระทบโดยตรงและมีการสั่งผลิตจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น posttoday หรือว่าจะเป็นบริษัทก่อนหน้านี้ก็คือ Mono ที่มีการปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมากได้รับพิจักษณ์เศรษฐกิจ

หรืออาจจะเป็นการที่ไม่สามารถต่อสู้กับการขาดทุนอย่างต่อเนื่องได้จึงทำให้มีการประกาศปิดตัวลงและมีผู้ว่างงานเป็นจำนวนมากเรานี่เองคือการที่ไม่สามารถทนพิษกับเศรษฐกิจณขณะนี้ใดที่มีปัญหาต่างๆรวมแล้วไม่ว่าจะเป็นค่าเงินบาทแข็งตัวรวมไปทั้งการที่ยังมีสภาวะต่างๆไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศ PM 2.5 เลย

แม้แต่จะเป็นไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดในขณะนี้ที่ทำให้นักลงทุนหลายคนมีความคิดเห็นกันว่าจะต้องปิดธุรกิจของตัวเองลงอย่างน่าเสียดายสถานการณ์เหล่านี้ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวันก็มีบริษัทต่างๆออกมาประกาศปิดตัวลงเนื่องจากต่อสู้ไม่ไหวบริษัทอิเล็กทรอนิกส์เริ่มมีการอัตราการซื้อรถตัวลงรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ที่มีค้างสต๊อกเป็นจำนวนมากบริษัทต่างๆเหล่านี้เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ

โดยตรงบริษัทอสังหาคือก่อนหน้านี้จะได้กำไรมากมายแต่ปัจจุบันก็มีคอนโดหรือแม้แต่จะเป็นบ้านเองที่ค้างสต๊อกเป็นจำนวนมากทำให้ผู้ใช้งานหรือแม้แต่จะเป็นผู้ที่ครอบครองต่างๆมีการขาดทุนรวมไปถึงบริษัทที่จะทำอสังหาริมทรัพย์เองก็ได้รับผลกระทบจากการไม่สามารถขายของที่อยู่ในสต๊อกออกไปได้จึงทำให้มีการค้างสต๊อกและไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม

สำหรับเจ้าของธุรกิจมากมายเหล่านี้คือปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละวันที่ยังมีผลอยู่ต่อเนื่องรวมถึงเหตุการณ์ความมั่นคงของประเทศและก็คือเสถียรภาพของรัฐบาลก็ไม่มั่นคงทำให้นักลงทุนต่างๆมีความลังเลอย่างมากในการลงทุนในประเทศของเราในปัจจุบันคงต้องใช้เวลาอีกสักประมาณ 3-4 ปีจึงทำให้สถานการณ์เหล่านี้กลับมาดีขึ้น

ได้ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนต่างๆที่นักปัจจุบันมีการปิดตัวลงของธุรกิจมากมายรวมถึงธุรกิจขนาดเล็กที่มีการชะลอตัวของการเพิ่มทุนการปลดพนักงานออกกว่าจะฟื้นคืนณขณะนี้คงต้องใช้เวลาอีกนานที่ประเทศไทยจะผ่านวิกฤตเศรษฐกิจไปได้เพราะณปัจจุบันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเพียงเท่านี้ที่บริษัทและบริษัทเริ่มเลิกและอาจส่งผลต่อในเศรษฐกิจฐานรากด้วย

 

 

สนับสนุนโดย  เซ็กซี่ บาคาร่า ทดลอง