หนทางอยู่รอดของนักเขียน

การอ่านหนังสือถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเรียนรู้เพราะทุกอย่างในสมัยก่อนเราเรียนรู้ผ่านการอ่านหนังสือกันทั้งนั้นแต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากการที่เราต้องการหาความรู้สักอย่างเดี๋ยวนี้มีทางเลือกมากมายในปัจจุบันให้เราเลือกพัฒนาตัวเองได้ไม่ว่าจะเป็นการดูวีดีโอเพื่อพัฒนาตัวเองการออกไป workshop

เพื่อเรียนรู้และปฏิบัติจริงหรือการฝึกอบรมคอร์สที่มีคนจัดหรือว่าเราไปสมัครโดยการเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าเรียนการเรียนรู้มีมากมายหลายอย่างมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาแต่ที่สำคัญก็คือธุรกิจเกี่ยวกับหนังสือในปัจจุบันมีการบอกว่าหนังสือถูกยึดครองโดยระบบออนไลน์ทั้งสิ้นแปลว่าความรู้ทุกสิ่งอยู่ในโลกออนไลน์จริงหรือเปล่ามีหลายคนได้ออกมาพูดว่าในยุคนี้เป็นยุคแห่ง ebook หรือหนังสือออนไลน์นั่นเอง ebook ถูกพัฒนาขึ้นมาให้รองรับสำหรับแพลตฟอร์มหลายๆแพลตฟอร์มหรือเรื่องร้ายๆแบบเช่น iPad iPad ถูกผลิตขึ้นมา

เพื่อการอ่านหนังสือโดยเฉพาะพอมีรูปร่างที่ใหญ่และมีฟังก์ชันที่มากมายเพื่อรองรับเกี่ยวกับการอ่านหรือเขียนลงบนนั้นทุกวันนี้นักเขียนหนังสือทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มีการพัฒนาตัวเองเพื่อให้ตอบรับกับโลกที่หมุนเปลี่ยนอย่างรวดเร็วนั่นก็คือการที่ไม่เขียนวรรณกรรมหรือนิยายเป็นเล่มยาวเพื่อตีพิมพ์อีกต่อไปแต่มีการทำเป็นตอนสั้นๆอัพโหลดลงบนแพลตฟอร์มต่างๆเพื่อให้ผู้ชมเข้ามาดูและหากมีการสนใจ

ก็จะมีการซื้อในตอนต่อๆไปและหากเล่มไหนไม่มีการตอบรับหรือผู้อ่านน้อยเกินไปผู้เขียนก็อาจจะเลือกได้ว่าจะทำการเขียนต่อให้จบหรือว่าเริ่มเรื่องใหม่ที่มีโอกาสในการเจริญเติบโตในเส้นทางนี้ดีนั่นคือหนทางการอยู่รอดของนักเขียนในปัจจุบันเห็นได้ชัดว่าเราไม่จำเป็นต้องนั่งทำอะไรเป็นระยะเวลานานเพื่อรอดูผลตอบรับแต่เราสามารถเช็คได้อย่างเดียว

ถามว่าสิ่งที่เราทำอยู่นี้มีผลตอบรับที่ดีหรือไม่เพื่อเป็นการพัฒนาผลงานของตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้นไปหรือตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆเราสามารถเลือกกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่ายดายผ่านการทดสอบสิ่งที่เราทำออกมาหรือเรียกว่า Content Content อาจจะเป็น Content ที่สั้นหรือยาวแล้วแต่รูปแบบต่างๆและความต้องการผลตอบรับ อย่างไรก็ตามหากเรากำลังศึกษาเกี่ยวกับการเขียนหนังสือสักเล่มเพื่อทำรายได้ให้กับตนเองทุกวันนี้มีแพลตฟอร์มมากมายที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ในการรองรับการเขียนหนังสือต่างๆรวมถึงการเขียนหนังสือพัฒนาตัวเองการเขียนวรรณกรรมเรื่องสั้นหรือแม้แต่การเขียน How to หรือวิธีการทำสิ่งต่างๆเพื่อลงขายในโลกออนไลน์และหารายได้ให้กับตัวเองมากคนสามารถเขียนเรื่องสั้นต่างๆส่งเข้าไปในแพลตฟอร์มที่มีการขายแล้วก็สร้างรายได้ให้กับตัวเองวันหนึ่งหลักพันหรือหลักหมื่นก็เห็นจะเป็นเรื่องง่ายในปัจจุบันเพราะมีการเข้าถึงง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  Alpha88 เครดิตฟรี