พัทยาแซนบ็อกซ์ความหวังฟื้นธูรกิจท่องเที่ยว

ซึ่งมติของ ศบค. ในช่วงที่ผ่านมาปรับมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติTest and gold พัทยาแซนบ็อกซ์ความหวัง กำลังจะกลับมาลงทะเบียนแล้วก็เดินทางเข้าประเทศกันได้อีกครั้งหนึ่ง 

ถ้าเรามองดูสำหรับพื้นที่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในพื้นที่การนำร่องท่องเที่ยวแล้วล่าสุดนั้นได้รับการปรับรูปแบบจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่Sandbox ดังนั้นถือว่าเป็นความหวังสำคัญของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้ธุรกิจในเมืองพัทยาได้หลับไหลมานาน 

เพราะฉะนั้นเหตุการณ์ในครั้งนี้พวกเขาได้ตั้งความหวังเอาไว้ว่าจะมีเม็ดเงินที่ได้ธุรกิจจะกลับมาสดใสอีกครั้งเมืองพัทยาพื้นที่โครงการ แซนด์บ็อกซ์น้องใหม่

พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ทันทีถ้าหากเข้ามาแบบ Test and gold ที่รัฐบาลไทยได้เปิดให้เริ่มลงทะเบียนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 65 หากมองเรื่องศักยภาพของพัทยาเป็นเมืองใหญ่มีความพร้อมทุกมิติ

เมื่อปลายปี 2564 เคยเสนอเข้าร่วมโครงการแซนด์บ็อกซ์ก่อนจะปรับรูปแบบมาใช้ Blue Zone หรือกำหนดพื้นที่ปลอดภัยจนได้รับเลือกได้อยู่ในกลุ่มแซนด์บ็อกซ์ได้อย่างเต็มตัว

สิ่งที่จะมาพร้อมพัทยาแซนบ๊อกคือความหวังของภาคธุรกิจต่างๆอาจฟื้นตัวกลับคืนมาได้เร็วขึ้นจากหลับไหลมานานร่วม 2 ปีเข้าสู่ปีที่ 3 เพราะเพียงแค่เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 นักท่องเที่ยวเข้าเมืองพัทยาไม่มากก็ยังต่อเติมแรงให้ขับเคลื่อนได้อย่างน้อยช่วงไตรมาสแรกคาดหวังว่าอาจเข้ามาเพิ่มร้อยละ 50

ในช่วงหยุดยาวปีใหม่เมืองพัทยาดูเหมือนจะกระตุ้นฟื้นคืนมาได้ระดับหนึ่ง.  3 ตัว บาทละ 1000  แต่หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยหายไป 100% ที่เห็นตามโรงแรมร้านอาหารชายหาดเป็นชาวต่างชาติซึ่งก็ไม่มากเฉลี่ย 30 เปอร์เซ็นต์และถึงพัทยาแซนบล็อกอาจจะมีการเข้ามารวมตัวกันของนักท่องเที่ยวมากขึ้นผู้ประกอบการส่วนหนึ่งเชื่อมั่นในระบบคัดกรองของรัฐและมาตรการจากภาคธุรกิจด้วยการ 

พื้นที่พัทยาแซนบ๊อกกำหนดไว้ชัดเจนเป็นพื้นที่เดียวกับ Blue Zone คืออำเภอบางละมุงเมืองพัทยาอำเภอศรีราชาอำเภอเกาะสีชังอำเภอสัตห*บเฉพาะตำบลนาจอมเทียนตำบลบางเสร่ส่วนมาตราการใช้ข้อกำหนดของสปกเช่นเดียวกับจังหวัดอื่นพร้อมเข้มงวดใช้ระบบติดตามดูแลนักท่องเที่ยวผ่านชาพลัส Manager ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดนักท่องเที่ยวหลบหนีแต่ก็ไม่ถึงกับควบคุมตามติดจนทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี

ซึ่งถึงอย่างไรก็ตามในมาตรการที่จะมาถึงในช่วงวันที่1กุมภาพันธ์นี้ประชาชนในพื้นที่ก็ยังคงหวังว่าจะได้กลับมามีรายได้กันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้ทำการปิดไปนานหลายเดือนจนไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศเลยทั้งนี้ประชาชนพ่อค้าแม่ค้าก็ยังได้มีโอกาสที่จะทำมาหากินมีรายได้

เพิ่มเข้ามาอีกระยะหนึ่งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระหนี้สินที่ได้มีเอาไว้และยังเป็นสิ่งที่ดีที่ยังมีมาตราการเหล่านี้ออกมาเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยอีกด้วย