ปิดตำนานเชิดชัยทัวร์เจ๊เกียวประกาศขายบริษัท

  • Home
  • 2023
  • สิงหาคม
  • 5
  • ปิดตำนานเชิดชัยทัวร์เจ๊เกียวประกาศขายบริษัท

         เชิดชัยทัวร์เจ๊เกียวประกาศขายบริษัท   เชื่อว่าสำหรับใครหลายๆคนที่ได้มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดอาจจะเคยใช้บริการของรถทัวร์ของบริษัทเชิดชัยทัวร์เนื่องจากว่าบริษัทนี้มีการเปิดมานานกว่า 65 ปีแล้วซึ่งเจ้าของบริษัทเชิดชัยทัวร์นั้นก็คือเจ๊เกียวหรือคุณสุจินดาเชิดชัยซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารบขสของประเทศไทยและยังเป็นเจ้าของอู่

         อย่างไรก็ตามอย่างที่เรารู้กันดีว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นไม่ค่อยดีมากนักที่สำคัญในช่วงเวลานี้น้ำมันยังมีการแพงขึ้นเรื่อยๆ

อย่างต่อเนื่องและยังไม่มีทีท่าว่าราคาน้ำมันจะลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันดีเซลที่เป็นแหล่งเชื้อเพลิงอย่างดีของรถทัวร์นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าผู้คนนั้นหยุดการเดินทางถามจังหวัดซึ่งส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องทำงานและไม่ได้มีการเดินทางในวันหยุดยาวอีกส่วนหนึ่งนั้นก็คือการหยุดเดินทางเพราะเกรงเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิด

           ดังนั้นจะเห็นได้ว่าในขณะนี้บริษัทรถทัวร์ได้รับผลกระทบอย่างหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ๊เกียวได้ออกมาพูดถึงการขาดทุนของบริษัทเชิดชัยทัวร์มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2-3 ปีแล้วเริ่มตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิชผู้คนก็เดินทางกันน้อยลงซึ่งเจ๊เกียวระบุว่าแต่ก่อนนั้นบริษัทเชิดชัยทัวร์มีรถทัวร์อยู่ในบริษัทมากกว่า 200 คันแต่ตอนนี้รถส่วนใหญ่กับต้องจอดอยู่ที่ลานจอดรถและสามารถนำมาวิ่งโดยสารได้เพียงแค่ประมาณ 20 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ของรถทั้งหมดที่มีอยู่เพียงเท่านั้นสาเหตุนั่นก็เพราะว่าไม่มีผู้โดยสารเลย

          ดังนั้นอีก 70 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือนั้นก็คือจอดทิ้งไว้ในอู่และจอดทิ้งไว้มานานกว่า 2 ปีแล้วทำให้บริษัทเชิดชัยทัวร์มีการขาดทุนอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าบริษัทจะนำรถเพียงแค่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ออกมาวิ่งรับผู้โดยสารอยู่ในตอนนี้แต่ก็ไม่คุ้มทุนไม่คุ้มค่าเพราะผู้โดยสารมีน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลา 07:00 น แทบจะไม่มีผู้โดยสารขึ้นรถโดยสารเลยบวกกับน้ำมันตอนนี้ที่มีราคาแพงทำให้บริษัทต้องแบกรับต้นทุนอย่างต่อเนื่องทุกวัน

        ซึ่งในขณะนี้เจ๊เกียวระบุว่ารายจ่ายที่มีการจ่ายออกไปเฉพาะแค่ค่าน้ำมันอย่างเดียวเดือนนึงไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาทในขณะที่รายรับนั้นได้ไม่ถึงเดือนละ 4 ล้านบาทด้วยซ้ำไปเพราะฉะนั้นบริษัทเชิดชัยทัวร์จึงได้มีการแบกรับต้นทุนมานานหลายปีและเจ๊เกียวมองว่าตนเองอายุ 85 ปีแล้วไม่อยากที่จะทำให้ตนเองนั้นต้องเหนื่อยมากจนเกินไปและเมื่อมีการไปถามลูกที่มีอยู่ทั้งหมด 4 คนด้วยกันก็ไม่มีลูกคนไหนที่อยากจะสานต่อธุรกิจบริษัททัวร์นี้เลย

        ดังนั้นจึงยืนยันว่าจะมีการติดต่อเพื่อทำการขอปิดกิจการของบริษัทเชิดชัยทัวร์ซึ่งจะมีการขายกิจการต่อโดยจะมีการติดประกาศขายอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่มีการไปพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของการยุติการทำธุรกิจรถทัวร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งถือได้ว่าเป็นการปิดตำนานเจ้าแม่รถทัวร์ของเมืองไทยซึ่งมีมานานกว่า 65 ปีของเจ๊เกียวนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย  alpha88