กระทรวงพาณิชย์เตรียมลดราคาสินค้าครั้งที่ 4

กระทรวงพาณิชย์เตรียมลดราคาสินค้าครั้งที่ 4 โดยกระจายสินค้าไปทั่วทุกจังหวัด

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้มีการเตรียมที่จะมีการขนสินค้าซึ่งมีสินค้ามากกว่า 700 รายการออกไปช่วยเหลือประชาชนโดยจะมีการส่งสินค้าในราคาถูกให้กับทุกอำเภอใน 76 จังหวัดซึ่งจะมีผลในวันที่ 7 มิถุนายนปีพศ2563 และคาดว่าจะสิ้นสุดโครงการนี้ประมาณเดือนกรกฎาคมโดยมีแนวโน้มจะช่วยในเรื่องของการลดค่าครองชีพให้กับประชาชนอีกด้วย

          สำหรับเรื่องราวในวันนี้เป็นการที่กระทรวงพาณิชย์ได้จับมือกับเอกชนนำสินค้าออกมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูกโดยจะมีการลดราคาสินค้ามากที่สุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันซึ่งสินค้านั้นมีการนำมาลดให้กับประชาชนไปแล้วทั้งหมด 3 ล็อตด้วยกันซึ่งครั้งนี้จะถือว่าเป็นล็อตที่ 4  นิทานกระทรวงพาณิชย์

และเอกชนได้จับมือกันเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนานี้ด้วยสินค้าที่นำมาลดให้กับประชาชนนี้ก็เป็นสินค้าที่เป็นสินค้าจำเป็นพวกสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งในครั้งนี้นั้นจะส่งสินค้ากระต่ายไปยังทุกอำเภอใน 76 จังหวัดทั่วประเทศและการกระจายสินค้าในครั้งนี้มีการวางแผนกันเอาไว้ว่าน่าจะเสร็จสิ้นในการกระจายสินค้า

โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนโดยจะมีการเริ่มกระจายสินค้าตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนกรกฎาคมซึ่งแน่นอนว่าเราจะมีการเริ่มกระจายสินค้าตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไปซึ่งวันที่ 7 นี้จะมีการส่งไปทั้งหมด 45 อำเภอจาก 45 จังหวัดทั่วประเทศอ่อน หลังจากนั้นก็จะมีการกระจายสินค้าไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบทุกอำเภอใน 76 จังหวัด

ซึ่งสำหรับโครงการที่เราจะเกิดสินค้าให้กับประชาชนนี้ได้มีการกระจายแคมเปญออกไปยังจุดที่มีการขายสินค้าให้กับประชาชนไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้าหรือตามโมเดิร์นเทจต่างๆเช่นพวกบิ๊กซีหรือแม้แต่โลตัสรวมถึงเซเว่นเองก็ตามสินค้าเหล่านี้จะถูกนำไปแจกจ่ายให้กับทางร้านเหล่านั้นเพื่อที่ประชาชนจะได้สามารถซื้อสินค้าได้สะดวกและง่าย

โดยจำนวนสินค้าที่จะนำมาลดให้กับประชาชนในครั้งนี้จะมีอยู่ที่ประมาณ 50 ถึง 100 รายการเลยทีเดียวโดยส่วนใหญ่สินค้าที่นำมาลดให้ก็จะเป็นสินค้าที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนและจำนวนเปอร์เซ็นต์ของการลดของสินค้าแต่ละตัวนั้นจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่แต่ละรายการของสินค้า

ซึ่งจะมีขั้นต่ำที่จะลดให้กับประชาชนนั้นคือ 4% และจะลดให้สูงสุดนั้นอยู่ที่ 68 เปอร์เซ็นต์สำหรับสินค้าที่จะมีการลดพิเศษมากกว่าสินค้าชนิดอื่นนั้นจะมีข้าวสาร   น้ำมันปาล์ม   ปลากระป๋อง    น้ำตาลทราย   ไข่ไก่ส่วนสินค้าชิ้นอื่นๆนั้นยังมีอีกมากมายแต่ก็ลดตามสัดส่วนลงไปนั่นเอง

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  bk8