ตกงานในช่วงโควิด จะมีวิธีหาเงินมาใช้จ่ายและใช้หนี้ได้อย่างไรบ้าง

  • Home
  • 2020
  • สิงหาคม
  • 19
  • ตกงานในช่วงโควิด จะมีวิธีหาเงินมาใช้จ่ายและใช้หนี้ได้อย่างไรบ้าง

ช่วงนี้ใครๆก็ขาดแคลนเงินทองเพราะต่างก็ตกงานมงคลบริษัทก็ให้หยุดงานชั่วคราวทำให้ไม่มีรายได้เข้ามาจุนเจือคนในครอบครัวและตัวเองอีกครั้งคนส่วนใหญ่ก็ยังมีหนี้สินไม่ว่าจะเป็นหนี้ผ่อนบ้านผ่อนรถ  หรือบางคนก็ยังต้องมีค่าใช้จ่ายสารพัดไม่ว่าจะเป็นการซื้อกินซื้อของใช้ต่างๆ

แต่ถ้าเกิดว่าในช่วงนี้ไม่มีงานทำไม่มีเงินใช้แล้วจะทำยังไงได้ดังนั้นเราจะมาแนะนำวิธีหาเงินใช้ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด ให้สามารถนำเงินดังกล่าวมาประทังชีวิตในช่วงนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ก่อน

วิธีการที่เราจะหาเงินได้เร็วที่สุดในช่วงนี้นั้นเป็นวิธีการที่เราต้องพึ่งความช่วยเหลือจากทางรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นการขอเงินประกันคืนจากทางไฟฟ้าหรือจากทางการประปาซึ่งเราเคยไปวางเงินประกันไว้ซึ่งสามารถทำเรื่องขอยื่นรับเงินประกันได้จากเว็บไซต์ของทั้งการไฟฟ้าและการประปาโดยเราต้องดูข้อมูลให้ชัดเจนว่าเราใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง

หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อที่เราจะได้ทำการลงทะเบียนได้ถูกต้องและได้รับเงินมาอย่างรวดเร็วรวมถึงการขอคืนเงินประกันการประปาซึ่งเราก็ต้องดูเช่นเดียวกันว่าเป็นการประปานครหลวงหรือการประปาส่วนภูมิภาคเพราะทั้งสองส่วนนี้ใช้เว็บไซต์แตกต่างกันดังนั้นถ้าหากเราลงทะเบียนผิดจะทำให้เราไม่ได้รับเงินประกันคืนยังมีโครงการอื่นๆของรัฐบาลที่ออกมาช่วยเหลือเช่นโครงการเราไม่ทิ้งกัน

ซึ่งก็สามารถไปลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันดอทคอมหลังจากนั้นกรอกข้อมูลและรอการอนุมัติก็จะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทซึ่งทางรัฐบาลจะให้ทุกเดือนติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือนหรือถ้าใครเป็นพนักงานที่มีการส่งเงินประกันสังคมก็สามารถติดต่อที่ประกันสังคม

เพื่อขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคมกรณีตกงานได้ และในขณะเดียวกันก็ควรจะค้นเข้าของภายในบ้านที่เรามีอยู่ในขณะนี้ว่ามีอะไรที่สามารถนำไปแลกเป็นเงินได้ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอทองคำ   คอมพิวเตอร์   Notebook   หรือแม้แต่ทีวีหากอุปกรณ์ชิ้นไหนที่เราไม่จำเป็นได้ใช้งานก็สามารถนำไปจำนำหรือนำไปขายเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนใช้ก่อนได้

และอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถหาเงินมาใช้ชั่วคราวก่อนได้มันก็คือการขอกู้สินเชื่อฉุกเฉินซึ่งตอนนี้มีหลายธนาคารที่ให้ลงทะเบียนเช่นธนาคารออมสินและธนาคาร ธกส. ซึ่งกลุ่มคนที่ทำงานอาชีพอิสระก็สามารถที่จะไปทำเรื่องขอกู้ได้

โดยเสียดอกเบี้ยในอัตราถูกดังนั้นในช่วงนี้หากใครกำลังประสบปัญหาเรื่องของเงินไม่พอใช้อย่าเพิ่งตกใจไปค่อยๆคิดหาวิธีการแก้ไขแล้วทำตามขั้นตอนเบื้องต้นที่แจ้งไปก็จะสามารถมีเงินมาใช้ชั่วคราวได้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  rb88 line