สรุปเหตุการณ์การชุมนุมวันที่15ตุลาคม

ซึ่งในช่วงระยะเวลาประมาณ23.30นาฬิกาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะและแถลงว่าให้ยกเลิกการชุมนุมไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้อำนาจในทางกฎหมาย ( แต่ไม่ได้บอกว่าอำนาจคืออะไร ) ช่วงเวลา00.00กว่าก็ได้มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามขับฝ่าผู้ชุมนุมแต่ก็ถูกผู้ชุมนุมขวางจนต้องถอยไปในที่สุด

นอกจากนี้เรามาดูเหตุการณ์ในเช้าของวันที่15ตุลาคมกันบ้างช่วงเวลาตี1ทนายอานนท์ได้ประกาศว่าวันนี้รัฐบาลจะมีการประกาศสลายการชุมนุมโดยให้มีการเปลี่ยนแผนตอน6โมงเช้าให้สลายตัวแล้วให้ไปรวมตัวกันในเวลา16.00นาฬิกาที่แยกราชประสงค์แทนจากนั้นในเวลาตี4ก็มีการสลายการชุมนุมตามที่ทนายอานนท์ได้บอกเอาไว้

ดังนั้นนายกรัฐบมนตรีนายประนชยุทธ์ก็ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความรุนแรงในท้องที่ กรุงเทพมหานครทั้งๆที่ทนายอานนท์ประกาศว่าจะยุติในการชุมนุมแล้ว สถานการณ์ฉุกเฉินมีอยู่สองแบบ มีแบบปกติ และ แบบรุนแรง และที่ใช้ก็คือการประกาศรุนแรงที่สุด

สิ่งนี้มันสามารถทำอะไรกับชีวิตของเราได้บ้างอยากแรกเลยเขาสามารถปิดช่องได้จำกัดการทำงานของสื่อมวลชนได้จับใครก็ได้ที่ไหนก็ได้ไม่มีข้อหาก็ได้แต่ควบคุมตัวได้ไม่เกิน7วันเรียกใครเขามารายงานตัวก็ได้ขอค้นโทรศัพท์ได้ห้ามมิให้ผู้นั้นติดต่อกับผู้อื่นให้ห้ามเดินทางและเรียกทหารเข้ามาช่วยตำรวจได้ด้วย

เนื่องจากนี้ในการประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินจะต้องมทีเหตุดังต่อไปนี้ ข้อแรกมีการก่อการร้าย ข้อที่สองมีการใช้กำลังประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกายและทรัพย์สิน ข้อสามมีเหตุอันเชื่อได้ว่ามีการกระทำความรุนแรงที่กระทบกับความมั่นคงของชาติความปลอดภัยของรัฐหรือทรัพย์สินของบุคคลคน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีนายประยุทธ์ก็ได้ให้เหตุผลว่าได้มีบุคคลหลายกลุ่มได้ปลุกระดมและดำเนินการให้มีการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายก่อให้เกิดความปั่นป่วนความวุ่นวายไม่สงบเรียบร้อยของประชาชนโดยมีผลกระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนินอันมีเหตุให้ควรเชื่อว่ามีการกระทำที่รุนแรงและกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ

สรุปก็คือการชุมนุมมีความรุนแรงและมีความกระทบต่อขบวนเสด็จเก็บเรื่องขบวนเสด็จเอาไว้ในใจก่อนหากจะพูดถึงเรื่องของความรุนแรงมีเรื่องหนึ่งที่ได้แชร์กันในเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์กันอย่างมากมายเลยก็คือชุมนุมกันมาตั้งนานไม่เคยมีความรุนแรง ( เสื้อเหลืองมาวันเดียวมีความรุนแรงเลย ) อันนี้เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตได้ฝากเอาไว้ให้คิด

เมื่อได้พ้นช่วงตี5หลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทนายอานนท์ก็โนจับข้อหาที่ไปพูดที่เชียงใหม่แต่ไมค์ระยองเขาไม่ได้ประกาศว่าโดนข้อหาอะไรส่วนเพนกวินรุ้งก็โดนจับไปก่อนหน้านี้แล้วเหมือนกันและก็ยังมีประชาชนต่างๆก็โดนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปอีกด้วย

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  แทงหวยออนไลน์จ่ายจริงไหม